menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhận định chứng khoán 7/7: Tránh rơi vào bẫy hoảng loạn và các tin đồn thiếu cơ sở

Một phiên đánh úp đã diễn ra đầy bất ngờ khiến tâm lý đã chuyển sang trạng thái bất ổn. Dù vậy, nhà đầu tư tránh rơi vào hoảng loạn và hành động theo các tin đồn thiếu cơ sở. Nếu có giảm tỷ trọng cũng nên canh các nhịp hồi lên của chỉ số.

Sẽ có nhịp hồi tìm lại cân bằng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường trong nước có phiên giảm mạnh thứ 2 kể từ đầu năm, chỉ sau phiên giảm ngày 28/1. Mức giảm mạnh này cũng làm gãy trend tăng kể từ tháng 4 và chỉ số có thể về ngưỡng hỗ trợ MA50 ở khu vực 1.320 điểm. Điều tích cực lúc này là hoạt động mua ròng cổ phiếu trở lại của khối ngoại. Thông thường sau các phiên giảm mạnh, thị trường sẽ có nhịp hồi để tìm điểm cân bằng, tuy vậy nhà đâu tư vẫn chưa vội bắt đáy, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giảm điểm mạnh khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index bị suy giảm. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã quay về mức -3, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn.

Lực cầu bắt đáy sẽ xuất hiện (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, lực cầu bắt đáy vẫn có thể xuất hiện vào những phiên tới và giúp VN-Index hồi phục trở lại về trên ngưỡng 1.370.

Quán tính giảm trong phiên giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sau phiên giảm mạnh, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap tạm chuyển xuống mức Tiêu cực trong khi tín hiệu của HNX-Index chuyển xuống mức Trung tính. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của các chỉ số vẫn đang ở mức Tích cực. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định hỗ trợ trung hạn MA50 ngày cũng như mức đáy gần nhất tại 1.320-1.325 điểm.

Cung tiềm năng vẫn còn (Giảm)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS kỳ vọng lực cung tiềm năng là vẫn còn và quán tính giảm điểm có thể tiếp tục trong một vài phiên tới.

Áp lực còn tiếp diễn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong phiên mai với vùng hỗ trợ gần nhất quanh mốc 1.340 điểm. Các nhịp hồi kỹ thuật có thể sớm xuất hiện trong các phiên giao dịch sắp tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng trong các phiên hồi của thị trường và giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục đầu tư.

Hạn chế bán tháo (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức TĂNG xuống GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh vào đầu phiên và xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức 35 – 40% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng mua cho đến khi có dấu hiệu đảo chiều mới của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả