menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 7/10: Phân hóa sẽ còn tiếp diễn

Điều chỉnh chưa xuất hiện rõ ràng nhưng thị trường đang ngày một phân hóa. Nhà đầu tư buộc phải cân nhắc thận trọng lựa chọn các cơ hội.

Dao động từ 895-920 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trong thời gian tới, thị trường sẽ bị chi phối nhiều hơn bởi các thông tin kết quả kinh doanh quý IIII của các doanh nghiệp niêm yết và diễn biến thị trường cũng sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ có diễn biến giằng co. Cơ hội đến với một số ít cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Đà tăng chậm lại (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường, nếu không có biến động lớn, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục đi lên. Thị trường đang có cơ hội rất tốt để đột phá và cơ hội cần được tận dụng.

Sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh (Giảm)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Trên quan điểm PTKT, chỉ số VNIndex đang cho thấy tín hiệu ngày càng suy yếu khi liên tục tạo 3 phân kỳ đỉnh liên tiếp so với chỉ số RSI. Trong phiên giao dịch hôm nay, mặc dù có lúc chỉ số VN-Index vượt đỉnh 917,5 (hình thành vào ngày 29/9) nhưng chỉ số RSI thể hiện điều ngược lại khi nằm dưới đỉnh trước và tiếp tục cho thấy một phân kỳ đỉnh tiềm năng.

Vì vậy, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh khá khi đi vào vùng kháng cự 917,5-920 điểm và quay về vùng hỗ trợ mạnh 880-860 điểm trước khi đi lên trở lại ngưỡng 940-946 điểm.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset - MAS)

Hệ thống đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của Mirae Asset vẫn tiếp tục đánh giá VN-Index ở mức TRUNG TÍNH, tuy nhiên mức điểm kỹ thuật được cải thiện tích cực hơn từ -1 lên +1 điểm.

Vẫn có tiềm năng lên 920 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index vẫn có tiềm năng hướng về quanh 920 điểm nhưng áp lực chốt lời ngắn hạn sẽ khiến quá trình đó diễn ra từ từ với những phiên tăng nhẹ.

Kiểm định hỗ trợ (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ giảm điểm để kiểm định hỗ trợ của các đường MA5, MA10 ngày tại khu vực 910-912 điểm và xuất hiện sự giằng co tại đây. Trong trường hợp VN-Index đóng của dưới 910 điểm, nó có thể sẽ kiểm định hỗ trợ của đường MA20 nằm thấp hơn tại 904 điểm. Ngược lại, nếu lực cầu có sự hồi phục về cuối ngày giúp VN-Index đảo chiều tăng nhẹ vào cuối ngày, duy trì đóng cửa trên 912 điểm, chỉ số này có thể có cơ hội vượt qua ngưỡng cản 920 điểm những phiên sau đó.

Căn bán (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Chính vì vậy, quan điểm căn bán chờ thị trường tiến tới ngưỡng kháng cự để tất toán lợi nhuận vẫn là ưu tiên lớn nhất của VNCSI hiện nay. Trong trường hợp mua mới chúng ta nên thận trọng và chỉ ưu tiên các vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ và tăng dần khi có lợi nhuận.

Ưu tiên quan sát thị trường (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Thị trường đang được củng cố bởi dòng tiền nội chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Tuy nhiên, động thái bán ròng từ nhà đầu tư ngoại và khối tự doanh đang tạo áp lực không nhỏ lên thị trường chung. Nhiều khả năng, diễn biến này sẽ tiếp diễn trong một vài phiên sắp tới. Nhà đầu tư duy trì vị thế quan sát thị trường và tăng cường quản trị rủi ro danh mục trong giai đoạn hiện tại.

Còn phân hóa (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể tiếp tục đà tăng về mức 920 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa và dịch chuyển luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tránh mua đuổi theo đà tăng của cổ phiếu vì chúng tôi vẫn nhận thấy rủi ro ngắn hạn đang có chiều hướng tăng. Ngoài ra, tâm lý có phần lạc quan hơn cho thấy nhịp điều chỉnh chưa thể diễn ra mạnh.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả