menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định chứng khoán 6/8: Thị trường chưa quá tiêu cực, nhà đầu tư không nên hoảng loạn

VN-Index có thể sẽ quay lại kiểm định vùng 960-970 điểm. Nhà đầu tư chưa nên tỏ ra bi quan với các diễn biến hiện tại của chỉ số mà nên quan tâm tới những cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Kiểm tra lại vùng 950-960 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trong thời gian tới, VN-Index nhiều khả năng vẫn sẽ kiểm tra lại vùng 950-960 điểm. Trường hợp, dòng tiền không có dấu hiệu cải thiện ở vùng này, kịch bản xấu hơn về 900-930 cần được nhà đầu tư cân nhắc để hạn chế tổn thất có thể xảy ra. Do vậy, các hoạt động mua mới giai đoạn này vẫn chưa được ART khuyến nghị trong giai đoạn này.

Tiếp tục giảm điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên kế tiếp. VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 968-972 điểm trong phiên ngày mai. Phản ứng hồi phục của chỉ số được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng điểm này. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực vùng điểm trên tiếp tục bị xuyên thủng, thị trường sẽ lùi về kiểm định vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 955-960 điểm trong ngắn hạn.

Đà giảm sẽ thu hẹp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường chứng khoán toàn cầu có thể giảm thêm ở phiên ngày mai, thị trường trong nước có thể bị tác động ở phiên sáng nhưng đà giảm sẽ được thu hẹp trong 0,5 đến 1 phiên tới. Cơ hội vẫn có ở các cổ phiếu cụ thể, thay vì nhìn theo chỉ số chung của thị trường.

Ít khả năng là một đợt bán tháo (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VN-Index điều chỉnh từ vùng cao nhất của năm và khối lượng giao dịch không quá lớn cho thấy áp lực bán đột biến trong một vài phiên nhưng ít khả năng phát triển thành một đợt bán tháo. VND đánh giá dòng tiền trong thị trường vẫn đủ tích cực để tạo nên khác biệt cho những cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Rung lắc có thể tiếp diễn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch tiêu cực theo xu hướng chung trong khu vực khi những quan ngại về khả năng tái bùng phát chiến tranh thương mại Trung – Mỹ được củng cố bởi động thái điều chỉnh tỷ giá của NHTW Trung Quốc. Nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch trong thời điểm này do những rung lắc của thị trường còn có thể tiếp diễn trong các phiên tới.

Điều chỉnh ngắn hạn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, phiên giảm điểm hôm nay đã khiến chỉ số cắt xuống dưới đường trung bình MA7, nhưng vẫn nằm trên 2 đường MA18 và MA65, chỉ ra rằng đây chỉ là tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ danh mục hiện tại, tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II tích cực và vẫn đang giữ được trend tăng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại