menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định chứng khoán 6/4: Đáy vẫn chưa xác định xong

2 phiên hồi lại vẫn chưa đảm bảo thị trường đã kết thúc tạo đáy. Các nhịp chốt lời ở vùng 720-730 điểm sẽ cho cái nhìn rõ hơn về khả năng tạo đáy của thị trường.

Thử thách khó khăn ở vùng 710-730 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc, tuy nhiên BVSC cũng lưu ý thị trường có thể xuất hiện các phiên biến động mạnh đan xen trong quá trình hướng đến vùng kháng cự trên, đặc biệt là trong những phiên đầu tuần tới. Vn-Index dự báo sẽ thử thách vùng kháng cự 710-730 điểm. Đây là vùng kháng cự ngắn hạn của chỉ số. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ gặp phải áp lực bán và quay đầu điều chỉnh tại vùng kháng cự này.

Chuẩn bị kịch bản xấu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường đã tăng 6 phiên trong 7 phiên gần đây, qua đó giữ vững vùng hỗ trợ 650 điểm và hướng tới vùng 720 điểm. Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ dao động xung quanh vùng 700 điểm đến 720 điểm.

Ở chiều ngược lại, trong trường hợp thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ 650 điểm, nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản xấu.

Giảm dần tỷ trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

KLGD ngày và tuần đều liên tục giảm, cho thấy lượng cung sẽ tăng trở lại mạnh trong tuần giao dịch kể tiếp khi chỉ số hướng về dải Lower Band tuần và kháng cự ngắn hạn 710-728 điểm. Khuyến nghị hạn chế mua thêm cổ phiếu và tận dụng đà tăng để giảm dần tỷ trọng.

Quay lại giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản tăng mạnh so với phiên trước đó cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang dần trở lại trạng thái ổn định. Điểm trừ vẫn đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại trên cả hai sàn. Như vậy, nhiều khả năng chỉ số sẽ quay trở lại vận động giằng co trong tuần tới khi tiếp cận các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Vẫn phải kiểm định đáy (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Đối với VN-Index, chỉ số này đang biến động theo kịch bản ngắn hạn khả quan khi hồi phục lên vùng 710-725 điểm. Dự báo khi chạm vùng cản này, sự rung lắc sẽ diễn ra mạnh hơn có thể khiến gia tốc hồi phục của thị trường chậm lại và những phiên điều chỉnh giảm sẽ xuất hiện. Đây sẽ là lúc thị trường sẽ kiểm định lại sự ổn định của lực cầu có đủ mạnh để hình thành một vùng đáy hay không. VCSC vẫn duy trì dự báo VN-Index sẽ phải kiểm định lại vùng 690 điểm trong tháng 4 này. Vì thế, nhà đầu tư không nên mua đuổi theo giá ở thời điểm hiện tại.

Thiên về thận trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù thị trường những phiên gần đây hồi phục khá tích cực, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thì rủi ro vẫn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, VNCS vẫn thiên về phương án thận trọng, tiếp tục quan sát trong giai đoạn này. Dù vậy, những nhà đầu tư theo trường phái lướt sóng có thể cân nhắc mở vị thế mua ở một số mã cổ phiếu cho tín hiệu tích cực, nhưng chỉ nên tham gia với tỷ trọng nhỏ để hạn chế rủi ro.

Giằng co 680 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Diễn biến khó lường của dịch Covid-19 có thể khiến khả năng còn gặp nhiều thử thách. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ giằng co quanh ngưỡng 680 điểm trong một vài phiên sắp tới, rồi mới xác định xu thế cho giai đoạn tiếp theo. Nhà đầu tư duy trì quan sát thị trường và cân nhắc giải ngân cho các mục tiêu đầu tư trung hạn trong một vài phiên sắp tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả