menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 5/2: Khó thoát được tâm lý nghi ngờ

Từ tâm lý hoảng loạn thị trường khởi sắc tuy nhiên đây cũng là vùng có sự nghi ngại trong các quan điểm đầu tư.

Đà giảm dự kiến chậm lại (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục hồi phục và hướng đến thử thách vùng kháng cự quanh 936 điểm trong phiên kế tiếp. Nếu đóng cửa trên ngưỡng điểm này trong phiên ngày mai, chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 942-945 điểm. Sau nhịp sụt giảm mạnh, đà giảm của thị trường dự kiến sẽ chậm lại và có thể xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật đan xen.

Có thể kỳ vọng tiếp tục tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Một phiên test đáy tích cực về mặt kỹ thuật khi thị trường dao động trong biên độ hẹp hơn so với 2 phiên trước và thanh khoản không quá cao. Với sự phục hồi từ thị trường quốc tế, nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường trong nước tiếp tục xu hướng tăng mặc dù vẫn có những nhịp rung lắc, đặc biệt là phiên T+3 sắp tới.

Tích cực hơn (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Nhìn chung, phiên giao dịch tới thị trường có lẽ sẽ tiếp diễn đà hồi phục nhẹ và áp lực có thể đến trong phiên giao dịch kế tiếp khi lượng hàng bắt đáy về tài khoản. VND cho rằng diễn biến cân bằng của thị trường đang dần tích cực hơn mặc dù quá trình này sẽ cần thêm thời gian và các bài thử thách trong các phiên tới.

Tâm lý hoảng loạn thoái lui (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Tâm lí hoảng loạn đã phần nào thoái lui, thể hiện qua thanh khoản giảm so với phiên trước. Điểm trừ đến từ việc khối ngoại quay đầu bán ròng mạnh trên sàn HSX.

Khả năng hồi phục (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn của các chỉ số chứng khoán hai sàn vẫn duy trì ở mức Tiêu cực. Mặc dù vậy, lực bán ra tạm thời có dấu hiệu suy yếu tại VNMidcap và VNSmallcap trong khi VN-Index và VN30 đang cho thấy khả năng tiếp tục hồi phục khi quay vào bên trong dải Bollinger.

Lực hồi phục chưa đủ mạnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, dù Vn-Index đã tăng trở lại, nhưng lực hồi phục không phiên hôm nay cũng chưa thực sự đủ mạnh, và xu thế giảm điểm vẫn đang chiếm thế chủ đạo. Với tình hình dịch bệnh NCOV vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, việc tham gia vào thị trường lúc này là tương đối rủi ro. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư đứng ngoài quan sát, và chờ đợi những cơ hội rõ ràng hơn trước khi mở các vị thế mua.

Khả năng tiếp tục hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có những phiên giảm điểm mạnh ở ngắn hạn là không cao nhưng kỳ vọng về khả năng hồi phục trong một vài phiên sắp tới cũng không lớn. Nhiều khả năng, VN-Index tiếp tục duy trì xu thế đi ngang trong vùng 920 – 940 điểm trong các phiên sắp tới với thanh khoản ở mức trung bình. Nhà đầu tư nên duy trì quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn để đưa ra quyết định đầu tư cho giai đoạn tới.

Hạn chế báo tháo (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta vẫn duy trì mức GIẢM xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số với mức kháng cự ở mức 939.13 điểm của chỉ số VN-Index và 103.83 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và quan sát thị trường. Nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao và có sẵn cổ phiếu thì có thể xem xét mua thấp và bán trong nhịp hồi để hạ giá vốn hoặc mua mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại