menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 4/3: Kiểm định kháng cự

Tìm cơ hội ở nhóm Midcap và Penny có thể là chiến lược phù hợp chừng nào thị trường chưa tìm được động lực ở nhóm Bluechips.

Tăng kèm giằng co (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên kế tiếp. Diễn biến thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ theo chiều hướng giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Vùng đỉnh quanh 1.200 điểm vẫn được đánh giá là vùng cản có lực cung tiềm ẩn khá lớn và thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy ở bên dưới vùng cản này để tích lũy thêm xung lực trước khi được kỳ vọng sẽ chinh phục thành công vùng đỉnh này trong thời gian tới.

Thị trường vẫn mang lại hy vọng tích cực (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về mặt tâm lý, phiên tăng hôm nay sẽ mang lại hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc ngắn hạn này và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.

Vẫn giữ xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Thêm một lần nữa thoái lui từ vùng kháng cự mạnh 1.200 điểm, dù vậy VN-Index chưa cho thấy dấu hiệu tiêu cực khi KLGD sụt giảm trở lại cho thấy lực bán ra không mạnh. Vì vậy, nhiều khả năng chỉ số VN-Index vẫn sẽ tiếp tục xu hướng tăng hướng về cột mốc 1.200 điểm và xa hơn là vùng 1.350 - 1.400 điểm trong thời gian tới.

Giữ nguyên khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao đi ngang của VN-Index khiến các chỉ số kỹ thuật giảm nhẹ. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện đã quay về mức +6, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

Chưa xuất hiện đột biến (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước. Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ chưa xuất hiện nhiều đột biến trong xu hướng vào những phiên tiếp theo.

Kiểm định kháng cự (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với việc vượt đỉnh tháng 1 của HNX-Index và VNSmallcap, nhóm cổ phiếu đầu cơ thị giá tốt nhiều khả năng sẽ thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư. Trong khi đó, tín hiệu của VN-Index, VN30 và VNMidcap vẫn duy trì ở mức Tích cực để chờ thời điểm break-out.

Dự báo vào ngày mai, thị trường có thể sẽ có xu hướng tăng điểm để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định lại kháng cự mạnh tại 1.200 điểm. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra quanh mức này giữa lực cầu giá cao và lực bán thúc đẩy bởi kháng cư.

Tăng tỷ trọng nhóm vốn hóa trung bình (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể tái cơ cấu danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng của nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình và chốt lời ngắn hạn các cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn dẫn dắt đã xuất hiện tín hiệu điều chỉnh giảm trong những phiên vừa qua.

Tiếp tục giằng co mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co mạnh dưới ngưỡng 1.200 điểm trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư ưu tiên giữ vị thế quan sát, tăng cường quản trị rủi ro danh mục và chưa nên giải ngân mới nếu không có tín hiệu tích cực từ dòng tiền trong các phiên tới.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả