menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nhận định chứng khoán 31/7: Thị trường cần luân chuyển tiền mới giữ được xu hướng

Tiền vào yếu, nhà đầu tư trong nước thà bán ra các cổ phiếu để hạn chế rủi ro hơn là tiếp tục nắm giữ. Nếu các cổ phiếu lớn không thể lan tỏa sự tích cực thì nhịp tăng sẽ thất bại.

Chốt lời hợp lý (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Dòng tiền yếu khiến VN-Index chưa thể bứt phá lên trên vùng 1.000 điểm. Diễn biến giảm mạnh về cuối phiên cho thấy bên bán đang chiếm vị thế áp đảo. Hoạt động chốt lời tại vùng giá này được ART đánh giá hoàn toàn phù hợp với diễn biến tâm lý hiện tại của nhà đầu tư. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất với VN-Index trong nhịp điều chỉnh này ở vùng 970-980 điểm.

Hiện tại, thị trường đang cạn dần thông tin hỗ trợ. Trong thời gian tới, thông tin về cuộc họp của Fed, Mỹ-Trung vào cuối tuần được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thị trường.

Còn giảm tiếp (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Dư địa giảm điểm của thị trường dự báo sẽ còn tiếp diễn và Vn-Index nhiều khả năng sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 980-982 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại, nhất là khi nhiều nhóm cổ phiếu đang bị rơi vào tình trạng quá bán trong nửa cuối phiên giao dịch hôm nay. Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số VN30 sẽ tiếp tục tạo ảnh hưởng rõ nét lên thị trường trong những phiên tới.

Có thể chốt lời (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đang cho thấy một phản ứng khá thận trọng khi nhà đầu tư chọn giải pháp chốt lời, thay vì lao vào mua. Đây cũng là giai đoạn thị trường cũng đang cạn dần thông tin hỗ trợ, do vậy nhà đầu tư có thể chốt lời trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu nhỏ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Tâm lý nhà đầu tư có phần hụt hẫng khi chỉ số vượt qua 1.000 điểm nhưng không thu hút được thêm dòng tiền mới và người cầm cổ phiếu chấp nhận bán ra để tránh rủi ro chỉ số quay đầu như các lần trước đây.

VND duy trì quan điểm thận trọng và rủi ro cho thị trường sau phiên giao dịch hôm nay và theo VND nhà đầu tư nên tiếp tục lựa chọn các đợt hồi phục để giảm trạng thái cổ phiếu cũng như chỉ nên giữ lại một tỷ trọng nhỏ ở các cổ phiếu còn đủ khả năng phân hóa và tăng.

Vận động vùng 985-1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ theo xu hướng chung trong khu vực sau phiên tăng điểm mạnh hôm trước. Thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lí nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi những lo ngại Fed sẽ có những động thái giữ nguyên lãi suất tương tự ECB trong kì họp cuối tháng này. VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động trong vùng giá 985 - 1.000 điểm trong tuần tới.

Tiếp tục hạ tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật của thị trường đã thay đổi theo chiều hướng xấu. Cụ thể, VN-Index dù vẫn giữ được tín hiệu trung hạn Tích cực nhưng đã chuyển tín hiệu ngắn hạn xuống mức Trung tính. Còn lại, VN30 đã tạm chuyển tín hiệu ngắn hạn xuống mức Tiêu cực, đồng pha với tín hiệu của HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap.

Chốt lời một phần (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu, đưa tài khoản về trạng thái an toàn và đồng thời thận trọng trong các vị thế mua.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả