menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 31/12: Đi ngang phiên cuối năm

Thị trường vẫn chủ yếu tích lũy, phù hợp các hoạt động giải ngân tầm nhìn trung và dài hạn.

Đi lên trong nghi ngờ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Chiến lược giao dịch vẫn chưa có sự thay đổi, đầu cơ trong ngắn hạn vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi dòng tiền vẫn rất kém thuyết phục.

Vùng giới hạn 959-961 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ biến động trong vùng giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 959-961 điểm và ngưỡng cản 969-972 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu nhưng có thể có biến động mạnh tại một số thời điểm nhất định trong phiên kế tiếp do hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ.

Trong đà hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường vẫn đang đi lên từ tốn với nền thanh khoản thấp, đây cũng là diễn biến thường thấy và mang tính chu kỳ ở những phiên cuối năm cũ và đầu năm mới. Ngày mai là phiên giao dịch cuối năm 2019 do vậy nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ có hiệu ứng chốt NAV, hôm nay dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn ngược với diễn biến ở nhóm midcap và smallcap. Về kỹ thuật, xu hướng tăng không có gì thay đổi từ mức hỗ trợ 950 điểm, nhịp hồi phục có thể đưa thị trường về ngưỡng kháng cự gần ở khu vực 981 điểm và chờ thêm các thông tin mới.

Tích lũy tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Hoạt động mua ròng nhẹ trở lại của khối nhà đầu tư ngoại trong các phiên gần đây phần nào giảm bớt áp lực cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và hoạt động chốt số liệu cho báo cáo tài chính của các tổ chức đầu tư cũng tạo ra sự hỗ trợ phần nào cho một số cổ phiếu. Trong bối cảnh hiện tại các diễn biến tích lũy như hiện tại theo góc nhìn của VND vẫn là khá tích cực. Thị trường đang bước vào những ngày giao dịch cuối cùng của năm 2019 và chúng tôi kỳ vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với thị trường khi khởi đầu cho năm mới 2020.

Ít có biến động (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Điểm sáng tiếp tục đến từ việc khối ngoại đã quay trở lại mua ròng trên sàn HSX. Đồng thời, thanh khoản tăng nhẹ cũng cho thấy tâm lí nhà đầu tư có cải thiện hơn so với các phiên trước. Thị trường dự kiến sẽ ít có biến động trong tuần này khi thời điểm cuối năm đang gần kề.

Tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của VNSmallcap chuyển xuống trạng thái Tiêu cực. Ngược lại, VNMidcap và HNX-Index đang có trạng thái ngắn hạn ở mức Trung tính còn VN-Index và VN30 duy trì ở trạng thái Tích cực. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa. VNSmallcap sau khi kiểm định vùng hỗ trợ tại 775-780 điểm có thể sẽ hồi phục nhất định trở lại. Trong khi đó, VN-Index, VN30 và VNMidcap có thể sẽ tăng điểm để kiểm định các ngưỡng cản phía trên.

Tích lũy đi ngang (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường sẽ tiếp diễn theo chiều hướng tích lũy và đi ngang trong trong các phiên tiếp theo. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiến tục ưu tiên vị thế quan sát, và kiên nhẫn chờ đợi phiên bứt phá tạo đà tăng điểm để xác nhận xu hướng hồi phục.

Lưu ý đà lan tỏa (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tăng điểm nhẹ những vẫn vượt qua ngưỡng kháng cự 965 điểm được tạo bởi đường MA(300). Kết hợp với việc VN30 đóng cửa trên ngưỡng 880 điểm cho thấy khả năng VN-Index duy trì đà hồi phục trong phiên ngày mai là khá cao. ART cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục và hướng tới mục tiêu 970 điểm trong các phiên sắp tới nhớ sự hỗ trợ đến từ nhóm cổ phiếu bluechips. Tuy nhiên, đà tăng vẫn chưa lan tỏa nên nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và tránh mua đuổi trong các phiên tăng điểm của thị trường ở thời điểm hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả