menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 29/7: Cần thêm thời gian để vượt ngưỡng 1.000 điểm

Rung lắc đã xuất hiện khá nhiều trong tuần qua cho thấy thị trường chưa đủ thuận lợi để VN-Index vượt ngưỡng 1.000 điểm. Quá trình thử thách này sẽ còn tiếp diễn kể cả sau khi đã vươn lên mốc trên.

Trạng thái tích lũy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trong một vài phiên tới, thị trường nhiều khả năng rơi vào trạng thái tích lũy trước khi có đủ động lực mạnh hơn để phá vỡ ngưỡng kháng cự mạnh 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc chốt lời danh mục ngắn hạn trong các nhịp tăng điểm và duy trì vị thế quan sát diễn biến thị trường.

Sẽ có biến động giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có biến động theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần tới. Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ VN30 là sự kiến đáng chú ý đối với diễn biến thị trường trong tuần tới. VN-Index có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ 984-988 điểm trong những phiên đầu tuần trước khi hồi phục trở lại về cuối tuần.

Cạn dần thông tin hỗ trợ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, phiên giảm nhẹ hôm thứ Sáu không ảnh hưởng tới xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường, cơ hội vượt đỉnh tâm lý vẫn rộng mở. Tuy nhiên thị trường cũng đang cạn dần thông tin hỗ trợ, do vậy nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Tâm lý đang khá vững (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Dựa vào trạng thái thị trường, có thể đánh giá tâm lý giới đầu tư đang khá vững trước bức tranh lợi nhuận kém khả quan. Chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tận dụng sự bi quan tạm thời để mua vào các cổ phiếu mạnh.

Vận động vùng 985-1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ theo xu hướng chung trong khu vực sau phiên tăng điểm mạnh hôm trước. Thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lí nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi những lo ngại Fed sẽ có những động thái giữ nguyên lãi suất tương tự ECB trong kì họp cuối tháng này. VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động trong vùng giá 985 – 1.000 điểm trong tuần tới.

Chốt lời một phần (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Theo ý kiến của VNCS, nhà đầu tư nên có những động thái hạ dần tỷ trọng, và chốt lời một phần ở một số mã CP đã có lợi nhuận. Nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trong việc tăng tỷ trọng hay mua mới cổ phiếu khi thị trường chưa có dấu hiệu vượt được mốc cản quan trọng này.

Duy trì sự thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường xuất hiện rung lắc khi chỉ số VN-Index tiếp cận ngưỡng cản 1.000 điểm. Đây có thể là sự điều chỉnh thông thường, khi mà thanh khoản giảm thấp hơn trung bình. Tuy nhiên nhà đầu tư vẫn cần duy trì sự cẩn trọng bởi đây là ngưỡng kháng cự khá nhạy cảm của VN-Index.

Nhiều khả năng hồi phục trở lại (Tăng)

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Phiên cuối tuần là một nhịp kiểm định tương đối thành công các ngưỡng hỗ trợ của các chỉ số hai sàn. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ có sự hồi phục trở lại trong phiên giao dịch tới. VN-Index có thể kiểm định lại vùng kháng cự tại 995-1000 điểm; nếu lực cầu đủ mạnh để vượt qua mốc này, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ tiếp tục thử thách hai ngưỡng cản mạnh tiếp theo tại 1.015 điểm và 1.025 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả