menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhận định chứng khoán 28/10: VNM và Ngân hàng vẫn đóng vai trò quan trọng nhất

Thị trường bước vào giai đoạn quyết định và nhóm Ngân hàng cùng VNM sẽ là các cổ phiếu có tiếng nói quan trọng nhất.

Thời điểm quan trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Đã đến thời điểm xác nhận dòng tiền đủ lớn để tạo sự bùng nổ mới hay sẽ từ đây điều chỉnh. Vùng kháng cự cho các chỉ số lớn VN-Index hay VN30 đều đang tiệm cận và chờ xác nhận xu hướng mới.

Mùa công bố KQKD cũng gần như vào giai đoạn nước nút và phản ánh chuẩn xác vào nhịp tăng ngắn hạn các tuần gần đây và điều gì sẽ là động lực tiếp theo cho thị trường đang ngày càng gần thêm các giả thiết mới và đủ lớn! Dựa trên cục diện dòng tiền với vai trò dẫn dắt của Ngân hàng và tiềm năng mới từ nhóm Thực phẩm, kỳ vọng chỉ số giữ trụ thành công và tích lũy chặt chẽ để dòng tiền tiếp tục tạo nên các nhịp luân chuyển và cơ hội giao dịch mới.

Sẽ gặp phải rung lắc (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc nhẹ vào đầu tuần trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm về cuối tuần. Vn-Index sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 1000-1004 điểm. Với cái nhìn tích cực về xu thế thị trường trong giai đoạn cuối năm, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm hình thành đủ xung lực để bứt phá thành công qua ngưỡng cản mạnh này trong ngắn hạn.

Dù vậy, sau một nhịp hồi phục tích cực từ vùng hỗ trợ 980-983 điểm, chỉ số có thể sẽ gặp phải áp lực rung lắc và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn trong một vài phiên khi thử thách lại vùng kháng cự quanh 1.000 điểm trong tuần tới.

Dòng tiền cải thiện sẽ đem lại sự chắc chắn (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Nếu dòng tiền được cải thiện trong các phiên tới, xu hướng tăng trưởng của thị trường sẽ được củng cố vững chắc. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng vẫn đóng vai trò dẫn dắt và nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền tiếp tục hút được dòng tiền sẽ là nhân tố giúp thị trường có cơ hội quay lại mốc tâm lý 1.000 điểm.

Tăng chậm (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Thị trường đang cân bằng vì người bán chưa xuất hiện đồng thời người mua thận trọng. Một bộ phận nhà đầu tư chờ sự xác nhận khi chỉ số vượt qua mức cản tâm lý 1.000 điểm. VND nghĩ trạng thái tăng chậm sẽ tiếp diễn dù thị trường có vượt cản thành công hay không. Chiến lược giao dịch thận trọng, tránh mua khi đám đông hào hứng, sẽ phát huy tác dụng trong bối cảnh hiện tại.

Áp sát ngưỡng 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

KQKD quý III khá tích cực dù vậy đang bước vào giai đoạn cuối và mức độ cải thiện chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu Ngân hàng trong khi khối ngoại bán ròng cũng như chưa có thông tin hỗ trợ từ quốc tế và trong nước khiến thị trường vẫn thiếu tính đồng thuận. VN-Index tiến về kiểm tra 1.000 điểm và thị trường đang cần thêm động lực mới để vượt ngưỡng tâm lý này.

Điều chỉnh giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các chỉ số chứng khoán tăng nhẹ, giúp VN-Index, VN30 duy trì tín hiệu ngắn hạn Tích cực. Mặc dù vậy, hai chỉ số này vẫn duy trì đóng cửa dưới kháng cự lần lượt tại 1000 điểm và 928 điểm trong khi HNX-Index vẫn giữ tín hiệu Tiêu cực với kháng cự tại 105 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường vẫn có khả năng điều chỉnh giảm sau khi các chỉ số kiểm định các kháng cự nói trên. Việc gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại chỉ nên được xem xét khi VN-Index vượt mốc 1.000 điểm.

Quan sát và mua thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường lúc này đã có những tín hiệu khởi sắc hơn, tuy nhiên vẫn còn đó những rủi ro như thanh khoản chưa tăng mạnh, cộng với việc thị trường đang trong vùng 995-1000 điểm khá nhạy cảm. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục quan sát thêm những diễn biến từ thị trường, và chỉ nên mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Cơ hội tiếp cận vùng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã có sự cải thiện đáng kể khi nới rộng nhịp hồi phục về gần vùng cản 997,5 điểm; tuy nhiên diễn biến của thị trường vẫn còn mang tính chất thăm dò và chưa đủ dấu hiệu để có thể nhận định xu thế vượt vùng kháng cự mạnh 1.000 điểm. Có thể thị trường cần thêm thời gian tích lũy để củng cố xu hướng hồi phục. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tạm giữ danh mục ở mức an toàn, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư để chờ giải ngân khi thị trường có dấu hiệu tốt.

Kiểm tra lại ngưỡng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, chỉ báo MACD đã quay đầu tăng trở lại cho thấy xung lực của thị trường có sự hồi phục. Tuy nhiên, chỉ báo này vẫn nằm dưới đường tín hiệu, do vậy, sự gia tăng xung lực này vẫn còn thiếu sự bền vững. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự 1.000 điểm trong tuần tới nhưng khả năng vượt qua ngưỡng này không được đánh cao. Áp lực giằng co có thể xuất hiện khi chỉ số thử thách ngưỡng tâm lý trên. Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời danh mục khi VN-Index tiếp cận vùng quanh 1.000 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả