menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 25/9: Không dễ dãi trong giải ngân mới

Nhà đầu tư có sẵn vị thế tiếp tục theo sát thị trường và chưa cần lo lắng về các diễn biến rung lắc vừa qua. Tuy nhiên, việc giải ngân thêm vào thị trường lúc này là điều cần phải cân nhắc.

Duy trì đánh giá tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 900-905 điểm trong phiên cuối tuần. Chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ này trước khi hồi phục tăng điểm trở lại. Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì đánh giá tích cực với xu hướng thị trường trong thời gian tới với đích đến kỳ vọng nằm tại 930-940 điểm.

Vẫn còn nhiều phiên rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Khả năng thị trường cũng sẽ có những phiên rung lắc trong các phiên sắp tới, nếu lực cầu bắt đáy vẫn được duy trì ở mức cao thì cơ hội hồi phục sẽ đến sớm, ngược lại dòng tiền “thờ ơ” thì nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản thận trọng hơn.

Chưa bị xâm phạm xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Nhìn chung, phiên giảm điểm hôm nay cho tín hiệu không quá tiêu cực khi chỉ số VN-Index vẫn đóng cửa trên vùng 900-906 điểm và đây cũng là phiên thứ 4 liên tiếp chỉ số duy trì trên vùng hỗ trợ này. Do vậy, xu hướng tăng ngắn hạn trên chỉ số VN-Index vẫn chưa bị xâm phạm với mục tiêu là vùng kháng cự mạnh nằm tại 940-946 điểm.

Tiếp tục tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

VN-Index có phiên giao dịch giằng co sau khi chinh phục mốc kháng cự mạnh 900 điểm để tiếp tục tích lũy. Hệ thống đánh giá điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn của Mirae Asset đã giảm từ +4 xuống +2 (TRUNG TÍNH).

Tích lũy ở 900 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index sẽ tiếp tục vận động trong vùng 900-920 điểm trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư có thể hạn chế giao dịch khi tuần sau sẽ có kết quả của kinh tế vĩ mô quý III. Nếu kết quả khả quan có thể là động lực giúp thị trường vượt vùng vận động tích lũy này.

Cân nhắc các kịch bản (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Trong kịch bản mốc 908 điểm bị phá vỡ, áp lực bán kỹ thuật sẽ được tăng cường đẩy VN-Index giảm sâu hơn, hướng về hỗ trợ của đường MA10 tại 900 điểm, cũng như kéo theo sự gia tăng áp lực chốt lời trên diện rộng hơn. Nếu tiếp tục đóng cửa dưới mốc 900 điểm, tín hiệu đảo chiều có thể sẽ hình thành trên đồ thị tuần, báo hiệu một nhịp điều chỉnh dài hơn có thể diễn ra sau đó.

Chờ thêm tín hiệu (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Về mặt kỹ thuật, một phiên giảm điểm trong biên độ nhỏ đã tác động không đáng kể đến xu hướng tăng giá hiện nay của thị trường. Tuy nhiên, trên yếu tố tâm lý thì phiên giảm hôm nay cũng là tín hiệu cảnh báo chúng ta cần thận trọng trong việc mở thêm vị thế mua mới. VNCSI vẫn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục đang có lợi nhuận, chờ thêm các tín hiệu rõ ràng hơn trước khi có hành động chốt lời.

Canh giải ngân khi điều chỉnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng xu thế tăng của VN-Index vẫn được duy trì với vùng kháng cự mục tiêu quanh 920 điểm. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu giao dịch ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Rủi ro thị trường ở mức thấp (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Chỉ số VN-Index có thể sẽ còn điều chỉnh trong phiên kế tiếp và kiểm định lại mức hỗ trợ gần nhất là 905 điểm. Đồng thời, thị trường quay trở lại trạng thái tích lũy, đặc biệt rủi ro ở nhóm Largecaps tăng nhẹ trở lại cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh ở vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả