menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Nhận định chứng khoán 25/3: Lạc nhịp so với khu vực, VN-Index vẫn khó dự đoán

VN-Index lẽ ra phải có một sự hồi phục tương xứng với các chỉ số khu vực phiên hôm nay. Tuy nhiên, chỉ số lại gây nên sự thất vọng đáng kể cho nhà đầu tư.

Kỳ vọng sớm hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index hiện tại đang được hỗ trợ mạnh từ vùng 600-650 điểm, chỉ số có thể sẽ có thêm một vài lần kiểm định vùng hỗ trợ này nhưng đà giảm đang có dấu hiệu chững lại. Điểm hỗ trợ là việc nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã duy trì trạng thái quá bán khá lâu nên có thể kỳ vọng thị trường sớm có cơ hội hồi phục kỹ thuật ngắn hạn. Dù vậy, điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại và biến động tiêu cực của thị trường thế giới.

Giảm chậm lại (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Dải Lower Band tiếp tục mở rộng theo đà giảm, tuy vậy Stochastic Oscillator đang rơi sâu vào quá bán. Chỉ báo dòng tiền MFI, chỉ báo RSI đều đi khá sâu vào vùng quá bán cho thấy trạng thái giảm quá ngắn hạn của chỉ số. Mức giảm đang chậm lại và chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tăng điểm hồi phục trở lại vào phiên kế tiếp, hướng về vùng kháng cự 667-675 điểm. SSI duy trì quan điểm ưu tiên giao dịch cho các cổ phiếu có sẵn trong danh mục để hạn chế rủi ro.

Không được đánh giá thấp xu hướng giảm (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Đà bán tháo của nhà đầu tư nước ngoài đang đẩy nhà đầu tư trong nước vào vòng xoáy cắt lỗ. VN-INDEX đã liên tiếp có 2-3 khoảng trống giá trong suốt quá trình giảm cho thấy đà giảm đã đi quá xa và quá mức. Thị trường dễ dao động mạnh nếu tiếp tục tạo một khoảng trống như vậy trong 1-2 phiên tới. Dù thế nào, kinh nghiệm cho thấy không bao giờ được đánh giá thấp khả năng tiếp diễn của xu hướng giảm kể cả bên dưới là điểm tựa mạnh.

Lỡ nhịp chung (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Chỉ số tiếp tục ghi nhận giảm điểm với thanh khoản giảm nhẹ, trong khi khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng. Nỗ lực của FED khi công bố gói nới lỏng định lượng không giới hạn nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đã có tác động tích cực tới các TTCK chủ chốt trong khu vực nhưng chưa có ảnh hưởng tương tự tới thị trường Việt Nam.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù không nghiêng về kịch bản thị trường tiếp tục giảm điểm, song VNCS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên đứng ngoài quan sát, và chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn trước khi quay trở lại thị trường.

Có thể hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, VN-Index giảm mạnh đã khiến hầu hết các chỉ báo kỹ thuật như RSI(14), MFI(14), CMF(14),…đồng loạt đi vào vùng quá bán. Đồng thời, đồ thị chỉ VN-Index xuất hiện hình thái nến búa ngược với phần thân nến ngắn, nằm leehcj về dưới và bóng nến dài ở phía trên trong phiên hôm nay. Điều này cho thấy khả năng lực cầu sẽ gia tăng và thị trường hồi phục về vùng quanh 670 điểm trong một vài phiên sắp tới.

Tuy nhiên, áp lực bên ngoài thị trường vẫn ở mức cao khiến xu thế hồi phục vẫn đang tiếp diễn. Do vậy, nhà đầu tư ưu tiên quan sát ở giai đoạn hiện tại và tránh mua đuổi trong các phiên tăng điểm của thị trường.

Nắm giữ mua tỷ trọng thấp (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực là lực cầu đã cải thiện đáng kể và tâm lý cũng dần tích cực trở lại, áp lực giảm của thị trường chỉ bị tác động chính bởi bộ ba cổ phiếu nhóm VIC – VHM – VRE. Đồng thời, thị trường tiếp tục rơi sâu vào vùng quá bán cho thấy nhịp hồi phục kỹ thuật có thể sẽ còn xuất hiện trong vài phiên tới. Tuy nhiên, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn nên tiếp tục thận trọng ở nhịp hồi.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại