menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Nhận định chứng khoán 24/12: Khó khăn tạm thời

Thị trường đang gặp khó khăn để vượt qua 1.080 điểm. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là khó khăn tạm thời. Nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ nhưng việc mua mới vẫn chưa được khuyến khích.

Tiếp tục rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh trong một vài phiên kế tiếp. Xu hướng tăng ngắn hạn của VnIndex đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự mạnh 1100±10 điểm.

Nắm giữ vẫn là hợp lý (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng hồi phục để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, MBS vẫn khuyến nghị ưu tiên nắm giữ cổ phiếu thuộc các nhóm ngành dẫn dắt thị trường như Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, bán lẻ và hàng tiêu dùng.

Vẫn giữ được xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng hướng đến các vùng giá mục tiêu 1.138 điểm và 1.200 điểm của VN-Index. Vùng hỗ trợ mạnh gần nhất trên chỉ số giữ nguyên tại vùng 1.067-1.046 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng đà giảm theo quán tính khi chỉ số lùi về gần vùng hỗ trợ này để tiếp tục tích lũy cổ phiếu.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giảm điểm của VN-Index khiến các điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn bị suy giảm. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện tại ở mức +2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn.

Biến động khó lường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ biến động khó lường trong những phiên tiếp theo.

Còn giảm trong phiên sáng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Ngưỡng hỗ trợ MA5 ngày của VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap đang lần lượt nằm tại 1075 điểm, 1043 điểm, 1205 điểm và 1025 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có xu hướng giảm điểm trong phiên sáng do sự trỗi dậy của lực bán chốt lời, phần nào đã áp đảo lực mua ở một số phân khúc.

Hạn chế mua thêm nhưng vẫn có thể nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Thời điểm hiện tại, VNCSI khuyến nghị quý nhà đầu vẫn ưu tiên nắm giữ CP, nhưng tạm thời hạn chế việc mua thêm và chờ thêm những tín hiệu phân phối rõ ràng hơn trước khi có quyết định căn bán toàn bộ danh mục.

Ưu tiên quan sát (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ giằng co trong vùng 1.060 - 1.080 điểm trong một vài phiên tới. Trường hợp, thị trường có phiên giảm mạnh kèm khối lượng cao và đóng cửa lấp gap 1.065 - 1.070 điểm thì sẽ là tín hiệu xác nhận đảo chiều. Nhà đầu tư giữ vị thế quan sát thị trường và chưa nên giải ngân mới ở thời điểm hiện tại khi rủi ro ngắn hạn của thị trường đang ở mức cao.

Tiếp tục nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chỉ xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả