menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Nhận định chứng khoán 23/3: Tiếp tục luẩn quẩn dưới 1.200 điểm

Vấn đề của thị trường với mốc 1.200 điểm là thiếu sự quyết đoán từ dòng tiền lớn. VN-Index do đó vẫn tiếp tục trạng thái đi ngang chờ sự kích hoạt.

Kiểm định vùng hỗ trợ 1.185-1.190 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo có thể tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 1.185-1.190 điểm trong phiên kế tiếp. Đây là vùng hỗ trợ có thể giúp thị trường hồi phục trở lại. Tuy nhiên, xu thế chung hiện tại của chỉ số trong tuần này theo đánh giá của BVSC vẫn là rất khó khăn để có thể chinh phục thành công vùng đỉnh lịch sử quanh 1.200 điểm.

Chốt lời với nhà đầu ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Nhà đầu tư theo chiến thuật trading đã tham gia mua bắt đáy trong 2 tháng gần đây chủ động thực hiện chốt lời với những cổ phiếu đã có mức tăng giá khá nhằm bảo vệ thành quả trading trong ngắn hạn. Với nhà đầu tư trung và dài hạn thì các đợt điều chỉnh của thị trường sẽ là các cơ hội tốt để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tốt có KQKD dự kiến tăng trưởng cao trong năm 2021, nhất là khi triển vọng tăng trưởng trung và dài hạn của TTCK Việt Nam vẫn được đánh giá tích cực.

Thử thách trở lại 1.200 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Một phiên tăng điểm cùng với KLGD gia tăng để xác nhận chỉ số VNIndex bứt phá khỏi mốc 1.200 điểm đã không diễn ra. Tuy nhiên, tín hiệu từ KLGD cho thấy lực bán trong phiên thứ Sáu không quá mạnh nên VN-Index vẫn còn khả năng thử thách trở lại ngưỡng cản 1.200 điểm trong các phiên tới.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch gần như đi ngang khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index chưa được cải thiện nhiều. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện đã quay về mức +4, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

Hướng đến 1.211 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm ngành và tâm lý giao dịch cẩn trọng, VN-Index có thể tích lũy trước ngưỡng 1200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Xu hướng tăng trung và dài hạn (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Đà tăng vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường nhờ sự luân phiên dẫn dắt của các nhóm ngành và các cổ phiếu vốn hóa lớn. Theo đó, các chỉ báo của VCBS vẫn ủng hộ cho xu hướng tăng của chỉ số trong trung và dài hạn.

Đi ngang dưới 1.200 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ duy trì xu thế đi ngang trong vùng 1.180 - 1.200 điểm trong các phiên sắp. Nhà đầu tư thận trọng quan sát thị trường, tăng cường quản trị rủi ro danh mục và cân nhắc việc tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục vào các phiên tiếp theo.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả