menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 20/9: Khả năng vượt mốc 1.000 điểm đang cao lên

VN-Index đang được nhiều công ty chứng khoán đánh giá cao khả năng vượt 1.000 điểm. Phiên ngày mai nếu thị trường vượt luôn sẽ còn là một tín hiệu tích cực ngoài mong đợi.

Kết tuần trong nghi ngờ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Chỉ số vận động tích cực và vượt ngoài mong đời tuy nhiên hãy cẩn trọng. Tâm lý hưng phấn có thể đang làm lu mờ mối lo ngại về quá trình "đổi trụ" giữa Ngân hàng sang BĐS. VIC tiếp tục im hơi lặng tiếng thời điểm này là một tín hiệu cần quan sát. Bối cảnh tăng giá hiện tại phù hợp cho trạng thái nắm giữ các vịt thế có sẵn và hạn chế mở vị thế mới đặc biệt là tránh thời điểm giá hưng phấn bùng nổ mà thanh khoản kém. Phiên cơ cấu ETF được hy vọng sẽ khép lại tuần giao dịch đầy nghi ngờ với một kết cục thuận lợi cho tuần sau.

Hướng đến vùng 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau những tín hiệu hồi phục vào cuối phiên hôm nay, VN-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm trong phiên cuối tuần. Tại vùng điểm này, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường có thể chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh ngắn trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Ngày mai cũng là ngày cuối cùng để hai quỹ VNM ETFs và FTSE ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý 3. Do vậy, các cổ phiếu lớn trong danh mục có thể sẽ có biến động mạnh, nhất là trong phiên ATC.

Có thể vượt 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Đã có một chút lo lắng dành cho các nhà đầu tư khi phần lớn thời gian hôm nay chỉ số nằm dưới tham chiếu và có lúc giảm khá mạnh. Tuy nhiên chốt phiên các chỉ số tăng điểm đã tiến sát mốc kháng cự 1.000 điểm, khối ngoại vẫn đang mua ròng trở lại dù không nhiều, các mã vốn hóa lớn dường như đang luân phiên thay nhau nâng đỡ và kéo chỉ số tăng thì kịch bản ngày mai trong một phiên biến động của ETF cơ cấu danh mục rất có thể điểm số cũng sẽ bứt khỏi kháng cự 1.000 điểm.

Một kịch bản như vậy sẽ có lợi khi mà phiên ngày mai là phiên kết thúc tuần, một nến break khỏi kháng cự trên chart tuần sẽ có tác dụng kích thích rất mạnh đối với tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư.

Cơ hội vượt qua mốc 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Mức tăng của VN30 tốt hơn mức tăng của VN-Index trong vài tuần gần đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự dẫn dắt theo hướng tích cực của dòng tiền tổ chức và VN-Index đang có nhiều cơ hội để vượt qua mốc 1.000 điểm.

Thị trường có thể chịu một chút áp lực trong phiên giao dịch ngày mai khi các quỹ ETFs thực hiện đợt tái cơ cấu danh mục quý 3 và MBS bảo lưu khuyến nghị mua vào mỗi khi thị trường điều chỉnh giảm.

Tiếp diễn tâm lý lo ngại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo BSC, tâm lý lo ngại này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch ngày mai khi các quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục của mình.

Tín hiệu tích cực hơn (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dù VN-Index chưa vượt qua kháng cự quan trọng tại 1000 điểm nhưng VN30 và HNX-Index đã có những sự bứt phá nhất định trong phiên hôm nay qua kháng cự lần lượt tại 914 điểm và 103,5 điểm. Theo đó, HNX-Index đã có sự thay đổi tín hiệu trung hạn từ Tiêu cực lên Trung tính còn VN30 tiếp tục củng cố xu hướng tăng giá ngắn hạn của mình.

Tín hiệu tăng mạnh (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, để cho lợi nhuận tiếp tục gia tăng, và quan sát thêm những diễn biến của thị trường trước khi ra quyết định chốt lời hay tăng tỷ trọng.

Khó vượt 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Hình thái nến “rút chân” của VN-Index trong phiên hôm nay cho thấy khả năng VN-Index có thể duy trì được đà hồi phục vào đầu phiên ngày mai. Tuy nhiên, với chỉ báo dòng tiền MFI đi ngang, khả năng phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.000 điểm của thị trường không được đánh giá cao. Việc giải ngân trong giai đoạn hiện tại mang đến nhiều rủi ro cho nhà đầu tư. Nhà đầu có thể thực hiện chốt lời một phần danh mục trong các nhịp hồi của thị trường và mua với tỷ trọng thấp khi thị trường điều chỉnh.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả