menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Nhận định chứng khoán 20/8: Tiền phải trở lại mới có thể yên tâm

VN-Index đã giữ được ngưỡng 980 điểm nhưng thanh khoản lại teo tóp. Thị trường cần phải có tiền trở lại mới đảm bảo nhịp tăng vững chắc.

Quan sát dòng tiền (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index chưa vượt qua đường MA(20) cùng tín hiệu ADX(14) suy yếu cho thấy động lực hồi phục của thị trường đang yếu dần đi. Mặc dù, dòng tiền vẫn có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành để tạo lực đỡ cho thị trường nhưng khá yếu. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen trong xu hướng yếu thêm một vài phiên nữa. Do vậy, nhà đầu tư nên quan sát diễn biến dòng tiền để thực hiện quyết định đầu tư trong một vài phiên sắp tới.

Tiếp tục rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co trong vùng được giới hạn bởi cận trên 982-986 điểm và cận dưới 970-975 điểm trong những phiên tiếp theo. Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ xuất hiện trong phiên kế tiếp trước khi tăng điểm trở lại. Trong kịch bản chỉ số vượt qua vùng kháng cự quanh 986, xu hướng ngắn hạn của thị trường sẽ tích cực trở lại với kỳ vọng tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý mạnh 1.000-1.005 điểm trong thời gian tới.

Nối dài chuỗi tăng điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Lực bán từ khối ngoại vẫn là yếu tố cần theo dõi trong các phiên tới, tuy nhiên với việc đã kiểm nghiệm thành công mức hỗ trợ cứng tại vùng 955-958 để hình thành nên mẫu hình hai đáy, cũng như đã vượt được cản 978, tâm lý hưng phấn của thị trường sẽ giúp VN-Index tiếp tục nối dài được chuỗi tăng điểm trong thời gian tới. Mục tiêu trước mắt là chinh phục mốc cản 990 điểm.

Khả năng kiếm lời ngắn hạn giảm đi đáng kể (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VN-Index đang ổn định trở lại cho thấy tâm lý thị trường cổ phiếu đã vững hơn trong bối cảnh thế giới vẫn biến động mạnh và dòng tiền vẫn tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn. Tuy vậy, tỷ lệ cổ phiếu duy trì được đà tăng đang ở mức thấp trong nhiều tháng, đồng nghĩa với khả năng kiếm lời cho nhà đầu tư ngắn hạn thấp đi đáng kể.

Tăng chưa bền vững (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên tăng điểm nhẹ theo xu hướng chung trong khu vực. Điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch hôm nay đến từ việc khối ngoại đã quay lại mua ròng gần 900 tỷ. Mặc dù vậy, thanh khoản sụt giảm cũng cho thấy nhịp tăng của thị trường trong giai đoạn này chưa thực sự bền vững.Áp lực bán có thể kiểm soát xu hướng (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì ở mức Trung tính với ngưỡng hỗ trợ MA10 nằm tại 975 điểm. Tín hiệu của HNX-Index cũng tạm được cải thiện lên trạng thái Trung tính này sau khi vượt nhẹ qua kháng cư MA10 tại 102,4 điểm. Trong khi đó, VN30 là chỉ số đang có trạng thái kỹ thuật ngắn hạn Tích cực với ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 887 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, sự thận trọng của lực cầu giá cao có thể khiến áp lực bán giành lại sự kiểm soát xu hướng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả