menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 20/4: Hoạt động chốt lời tiếp tục được đẩy mạnh

Cầu mua mới đang có biểu hiện phải nhượng bộ trước áp lực chốt lời. Thị trường sẽ còn tiếp tục gặp áp lực trong tuần tới.

Dòng tiền chững lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 800-820 điểm. Dòng cổ phiếu dẫn dắt và vốn hóa lớn đang có dấu hiệu chững lại ở các vùng giá cao sau một nhịp tăng trưởng mạnh về giá. Dòng tiền đang có sự dịch chuyển đến các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều thuộc nhóm midcap và penny.

Tận dụng chốt lời (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, nhịp tăng ngắn hạn có thể gặp những phiên rung lắc mạnh ở vùng 798,2 điểm trong xu hướng tăng hướng đến mục tiêu 815 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

Nhịp hồi phục vẫn được duy trì (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

VN-Index tăng thêm 3% trong tuần qua, tương ứng với mức hồi phục 18,4% kể từ đáy ngắn hạn thiết lập vào ngày 24/03/2020. Nhịp hồi phục vẫn đang được duy trì với kỳ vọng dịch bệnh đang dần được kiểm soát và trạng thái giãn cách xã hội sẽ được nới lỏng dần dần, tạo cơ hội cho nền kinh tế và các doanh nghiệp mở cửa trở lại trong tương lai gần. Tuần tiếp theo sẽ là cao điểm công bố kết quả kinh doanh quý I, đây là cơ hội giúp nhà đầu tư đánh giá được phần nào những tác động của Covid-19 tới bức tranh KQKD của các doanh nghiệp niêm yết.

Hướng đến vùng 800 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với phiên giao dịch củng cố ngưỡng 780 hôm thứ Sáu, chỉ số tiếp tục hướng đến vùng kháng cự cao hơn quanh ngưỡng 800 điểm. Tuy vậy, rủi ro vẫn còn hiện hữu khi các doanh nghiệp cũng đang dần công bố KQKD quý I, đặc biệt trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kiểm định 770-780 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định hỗ trợ MA5, MA10 tại 770-780 điểm ngay trong ngày hoặc ở phiên sau đó. Trong kịch bản chỉ số sàn HOSE này không thể duy trì đóng cửa trên 770 điểm, tín hiệu đảo chiều xu hướng ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện.

Canh chốt lời (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù vẫn kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong thời gian tới, nhưng VNCS cũng tương đối cân nhắc khi chỉ số Vn-Index đã bắt đầu chạm tới ngưỡng kháng cự kỳ vọng 790-810 điểm. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục kiên trì nắm giữ danh mục, và có thể canh chốt lời một phần danh mục khi đã đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Vẫn rung lắc mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Sự cải thiện của thanh khoản và dòng tiền, cùng với các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI vẫn đang đi lên cho thấy khả năng tiếp tục tăng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 800 điểm của chỉ số. Dải bollinger band đang có xu hướng mở rộng. Trong khi đó, chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đang ở vùng quá mua nên có thể xuất hiện phản ứng rung lắc mạnh trong quá trình đi lên của VN-Index. Nhà đầu tư giữ vị thế quan sát phản ứng của thị trường khi tiếp cận ngưỡng kháng cự theo.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả