menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 20/1: Vẫn ưu tiên chọn cổ phiếu

VN-Index có khả năng vươn lên 980 điểm trong các phiên giao dịch trước Tết. Dù vậy, cơ hội vẫn chỉ được trao cho một số cổ phiếu.

Chọn cổ phiếu là ưu tiên (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét hơn, vấn đề vào lúc này là chọn cổ phiếu nào hơn là việc bám vào chỉ số chung từng ngày. Duy trì quan điểm tích cực trong trung hạn nhưng thận trọng trong ngắn hạn.

Hướng đến 985-990 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi vượt qua vùng kháng cự quanh trọng 969-972 điểm, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 985-990 điểm trong ngắn hạn. Xu thế trung hạn của thị trường cũng đang có sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn sau khi vùng hỗ trợ quanh 972 điểm bị phá vỡ.

Kịch bản vượt 980 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Với 4 phiên tăng điểm liên tiếp, các chỉ báo kỹ thụât đang ủng hộ đà tăng của thị trường để hướng đến ngưỡng 980 điểm. Các thông tin cả trong và ngoài nước lúc này đều thụân lợi, ḳich bản thị trường vượt 980 điểm trong tuần cuối cùng của năm âm lịch hoàn toàn có thể xảy ra.

Điểm sáng riêng biệt cho một số cổ phiếu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Thông tin tích cực về thỏa thuận thương mai giai đoạn 1 giữa Mỹ vs Trung Quốc giúp thị trường toàn cầu khởi sắc khi viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu bớt u ám hơn. Trong khi đó thị trường trong nước đang ở giai đoạn thiếu vắng thông tin vĩ mô hỗ trợ và thông tin kết quả kinh doanh được công bố của một số doanh nghiệp hi vọng sẽ tạo ra những điểm sáng riêng biệt cho một số cổ phiếu.

Tâm lý đang khá tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản duy trì mức trung bình và khối ngoại mua ròng cho thấy tâm lí nhà đầu tư thời điểm cận nghỉ lễ đang khá tích cực và có thể sẽ tiếp diễn sang tuần sau. Tuy vậy, cũng không loại trừ khả năng hoạt động bán chốt lời của một số nhà đầu tư trong các phiên tới sẽ gây áp lực cho VN-Index.

Ngắn hạn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Ngoại trừ VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu Tiêu cực với hỗ trợ trung hạn (đáy 2017) quanh 735 điểm, tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số còn lại đều duy trì ở mức Tích cực. VN-Index thậm chí còn cải thiện tín hiệu trung hạn lên Trung tính, đồng pha với tín hiệu của VN30 và HNX-Index.

Mua thăm dò, chờ điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, sau khoảng thời gian dài tích lũy và điều chỉnh, những tín hiệu tích cực đã dần trở nên rõ rệt hơn. Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng lực tăng chỉ tập trung chủ yếu vào nhóm ngân hàng, với thanh khoản chưa thực sự bùng nổ. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tăng thêm tỷ trọng và mở thêm vị thế mua thăm dò. Ưu tiên chờ đợi lúc thị trường có nhịp điều chỉnh để có điểm mua an toàn.

Khả năng vượt 980 điểm không cao (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tiếp tục vượt qua đường MA(200) ở 977 điểm và tiếp tục xu thế tăng điểm hướng tới ngưỡng 980 điểm. Tuy nhiên, hình thái nến của phiên hôm nay đang thể hiện xu thế giằng co giữa bên mua và bên bán khi đồ thị thiết lập hình thái nến con quay. Điều này cho thấy, xu thế hồi phục của thị trường có khả năng suy giảm khi thị trường kiểm tra ngưỡng kháng cự 980 điểm và khả năng vượt qua ngưỡng này của VN-Index là không cao. Nhà đầu tư nên thực hiện giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thị trường vượt qua ngưỡng 980 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả