menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhận định chứng khoán 2/10: Cơ hội vượt mốc tâm lý 1.000 điểm

Dòng tiền dù chưa lan tỏa tốt nhưng đang đem lại tác dụng hiệu quả để đưa VN-Index vượt ngưỡng 1.000 điểm. Nếu kết nối được với nhóm bất động sản, xu thế tăng sẽ còn vững hơn.

Điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào ngân hàng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Nguy cơ điều chỉnh thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào vùng chốt lời của các cổ phiếu ngành ngân hàng trong thời gian tới. Khi dòng tiền kết nối được với BĐS, kỳ vọng xu thế tăng tiếp theo mới được xác nhận sẽ kéo dài thêm.

Có thể vượt 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1000-1005 điểm trong phiên kế tiếp. Đây là vùng kháng cự đã tạo ra áp lực bán mạnh khiến chỉ số quay đầu trong những lần tiếp cận trước đó. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chúng tôi đang khá lạc quan về khả năng thị trường sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý này để hướng đến các mốc cản mạnh hơn trong thời gian tới.

Thuận lợi vượt 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Cơ hội để thị trường vượt đỉnh 1.000 điểm sau 7 tháng chờ đợi đang trở nên sáng sủa và cơ hội này sẽ dành cho phiên ngày mai. Lúc này các yếu tố tác động cả bên trong và bên ngoài đều đang thuận lợi và ủng hộ cho xu hướng tăng điểm của thị trường.

Một phiên vượt đỉnh thành công sẽ có tác dụng giải tỏa tâm lý cho nhà đầu tư và lôi kéo dòng tiền lớn trở lại thị trường. Nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Tiếp tục phân hóa mạnh (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND thấy xu hướng tăng chậm với các đặc trưng như (i) phân hóa mạnh, chỉ có một bộ phận nhỏ cổ phiếu tăng giá vượt trội còn phần lớn không tăng giá và (ii) hoạt động giao dịch không sôi động. Trạng thái này sẽ còn tiếp tục ngay cả khi các chỉ số vượt qua các ngưỡng cản tâm lý, ví dụ 1.000 điểm của VN-Index.

Tâm lý khả quan (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung, BSC cho rằng, tâm lí thị trường vẫn duy trì ở mức khả quan và sẽ là đòn bẩy cho chỉ số tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự mạnh trong những phiên tiếp theo.

Cơ hội đóng cửa cao nhất trong 6 tháng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số, ngoại trừ VNSmallcap, vẫn duy trì ở mức Tích cực. Ngưỡng kháng cự của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều là đường Bollinger phía trên đang nằm tại 1.005 điểm, 935 điểm và 107 điểm. Dự báo, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm vào ngày mai và VN-Index có cơ hội vượt qua mốc tâm lý 1.000 điểm để thiết lập mức đóng cửa cao nhất trong 6 tháng qua.

Sớm vượt 1.000 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù áp lực bán vẫn còn khá lớn tại mốc 1000 điểm khiến chỉ số Vn-Index chưa thể bứt phá trong phiên hôm nay, VNCS tin rằng thị trường sẽ sớm vượt qua ngưỡng kháng cự này và hướng đến các mục tiêu tiếp theo trong thời gian tới. Trước những diễn biến đó, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, và có thể cân nhắc tăng tỷ trọng ở các mã đang có lợi nhuận.

Chốt lời quanh 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục đối mặt với áp lực chốt lời quanh vùng 1.000 điểm và điều chỉnh tích lũy, lui về quanh vùng hỗ trợ 985-990 điểm. Tại đây, ART kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục và tăng điểm trở lại. Nhà đầu tư nên nên hạn chế mua đuổi trong giai đoạn hiện tại và chỉ nên giải ngân trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại