menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Kháng

Nhận định chứng khoán 19/7: Khó khăn đã được dự báo trước

Các công ty chứng khoán không ngạc nhiên với diễn biến giảm điểm hôm nay. Điều mấu chốt cần quan tâm là dòng tiền cần duy trì và có sự luân chuyển hợp lý hơn giữa các trụ.

Giằng co quanh 980 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường giảm điểm và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 980 điểm cùng thanh khoản thấp cho thấy đà hồi phục của VN-Index đang gặp nhiều trở ngại. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ rơi vào trạng thái giằng co quanh vùng 980 điểm với các phiên tăng giảm đan xen trong một vài phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể tiến hành cơ cấu danh mục và chốt lời cổ phiếu trong các phiên hồi phục của thị trường.

Áp lực giảm điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. VN-Index có thể lùi về vùng hỗ trợ 966-972 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại. Việc khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng là một điểm tích cực có thể giúp thị trường sớm quay lại đà tăng điểm trong ngắn hạn.

Chờ cơ hội bứt phát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu thấm mệt mặc dù VCB, MBB, BID,…vẫn nỗ lực đỡ chỉ số. Kịch bản tích cực là thị trường dao động trong vùng từ 973 đến 980 điểm để chờ cơ hội bứt phá, trong khi đó nhà đầu tư nên quan tâm đến các cơ hội cụ thể hơn là nhìn chỉ số chung.

Kém tích cực về mùa báo cáo lợi nhuận quý II (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Sức ép lớn từ cổ phiếu vốn hóa lớn khiến chỉ số VN30 suy yếu so với VN INDEX xét trong 52 tuần gần đây. Chỉ số VN30 vẫn thể hiện xu hướng giảm, hàm ý rằng giới đầu tư đang nhìn nhận kém tích cực về mùa báo cáo lợi nhuận Quý II. Các quyết định đầu cơ trong môi trường hiện tại gặp nhiều rủi ro hơn thông thường trong khi mức giảm giá hiện tại chưa tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn.

Giao dịch ảm đạm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường và giá trị mua ròng của khối ngoại cũng có sự suy giảm so với những phiên gần đây. Hợp đồng tương lai F1907 đáo hạn và tâm lý bất ổn trước diễn biến căng thẳng của chiến trang thương mại Mỹ Trung cũng góp phần làm thị trường biến động theo hướng tiêu cực hơn trong hôm nay.

Tiếp tục nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, phiên giảm điểm hôm nay đã khiến chỉ số cắt xuống dưới đường trung bình MA7, nhưng vẫn nằm trên 2 đường MA18 và MA65, chỉ ra rằng đây chỉ là tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ danh mục hiện tại, tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực và vẫn đang giữ được trend tăng.

Khó khăn tạo lập sóng mới (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang đối diện với nhiều khó khăn trong việc tạo lập sóng tăng mới mặc dù đã có dấu hiệu thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài sau khi vượt Trendline xu hướng. Quý nhà đầu tư cần theo dõi và xem xét lại dấu hiệu tạo lập xu hướng của thị trường trong thời gian gần tới; nếu mua đón đầu cơ hội thì chỉ nên tập trung tại các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy mạnh và có dấu hiệu tăng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả