menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 19/5: Vẫn còn nốt 2 phiên trước kỳ đáo hạn phái sinh

Dao động lình xình bắt nguồn từ yếu tố tâm lý. Tuy nhiên, thêm sự kiện đáo hạn phái sinh vào thứ Năm nay sẽ càng làm cho biến động của các cổ phiếu VN30 gây ra sự ức chế.

Cơ hội kiếm lợi nhuận co cụm lại (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền co cụm ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong khi độ rộng thị trường lại rất hẹp cho thấy cơ hội tìm kiếm lợi nhuận là không cao. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng do thị trường vẫn đang dao động trong biên độ hẹp, không dùng margin và tận dụng các nhịp tăng điểm để chốt lời những cổ phiếu đã đạt giá mục tiêu.

Tín hiệu dần tích cực (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Thị trường đang dần cho tín hiệu tích cực hơn nên khả năng đợt điều chỉnh hiện tại sẽ sớm kết thúc và chỉ số VN-Index khả năng tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.286 điểm. Các nhịp điều chỉnh ngắn, đặc biệt khi về gần vùng hỗ trợ 1.250-1.234 điểm sẽ tạo cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Quay về trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Với diễn biến đóng cửa trong sắc đỏ của VN-Index khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của chỉ số này giảm từ mức +2 điểm xuống mức 0 điểm nhưng vẫn giữ trạng thái đánh giá ngắn hạn ở mức TRUNG TÍNH .

Lực cầu có thể xuất hiện ở quanh 1.250 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, lực cầu có thể xuất hiện tại khu vực quanh 1.250 và giúp chỉ số bật tăng trở lại trong những phiên tiếp theo.

Lực cầu có thể thúc đẩy ở MA20 (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn có sự phân hóa mạnh giữa các chỉ số. VN30, HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu Tích cực nhưng với kháng cự tại khá gần, lần lượt tai 1.380 điểm và 300 điểm. VN-Index chuyển tín hiệu xuống Trung tính, tương đồng với tín hiệu của VNSmallcap trong khi VNMidcap tạm chuyển tín hiệu xuống Tiêu cực. Dự báo trong phiên ngày mai, các ngưỡng hỗ trợ mạnh của VN-Index (đường MA20), VNMidcap hay VNSmallcap (đường MA50) sẽ góp phần thúc đẩy lực cầu, giúp thị trường có thể sẽ tăng điểm.

Chưa thể phá vỡ sự lình xình (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Chỉ báo MACD và RSI vẫn chưa có dấu hiệu tiêu cực. ART cho rằng, VN30-Index vẫn chưa thể phá vỡ xu thế lình xình trong vùng 1.360-1.390 điểm trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động trading hợp đồng F2105 với biên độ kỳ vọng mỏng trong vùng này.

Trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng bi quan và dòng tiền suy yếu dần cho nên Yuanta duy trì đánh giá xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu dưới 40% và không nên mua mới ở giai đoạn hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả