menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 18/3: Mở vị thế nhỏ, chiến lược giao dịch linh động

Nhà đầu tư có thể thăm dò thị trường để đánh giá tâm lý sau chuỗi biến động tiêu cực vừa qua. Trước mắt, thị trường đang có dấu hiệu hồi phục nhẹ.

Quan sát chờ đợi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường đem đến một chút niềm tin dù chưa thể nói lạc quan được vào lúc này bởi bối cảnh quốc tế vẫn còn bấp bênh và chắc chắn lực bán ra vẫn sẽ còn rất quyết liệt nếu có giá hồi. Chiến lược vẫn là quan sát chờ đợi thời cơ.

Kỳ vọng sớm có hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index lần thứ hai kiểm định thành công vùng hỗ trợ 710-740 điểm trong phiên hôm nay. Chỉ số dự báo sẽ tiếp tục có các nhịp rung lắc để kiểm định vùng điểm này trong phiên kế tiếp. Dù vậy, với việc nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán mạnh giúp BVSC tiếp tục kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục tăng điểm từ vùng hỗ trợ trên.

Quan sát diễn biến (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có khả năng retest vùng hỗ trợ mạnh tại vùng 700-730 điểm, do đó, nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát diễn biến thị trường để tránh hành động bán quá đà hoặc bắt đáy quá sớm.

Người mua vẫn bất lợi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Hoạt động mua trong 2 phiên giao dịch đầu tuần đầy thận trọng, thể hiện qua giá trị giao dịch thấp hơn đáng kể mức trung bình 5 phiên. Mức phục hồi yếu cũng cho thấy người mua không sẵn sàng đặt mua cao, thay vì vậy họ chờ diễn biến của thị trường quốc tế. Trong bối cảnh “thị trường con gấu” đang chiếm ưu thế hoàn toàn, VND cho rằng người mua hoàn toàn bất lợi ở vùng giá này.

Có thể cân nhắc động thái của NHNN (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo thống kê của BSC, trong những lần cắt giảm lãi suất trước đây, thị trường có phản ứng tích cực ngay trong phiên thông báo, trong vòng 1 tháng và 6 tháng sau đó. Như vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc động thái hỗ trợ này của NHNN và có phân bổ tỉ trọng cổ phiếu hợp lí trong khoảng thời gian định giá thị trường còn ở mức thấp hiện tại.

Quan sát thật kỹ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, dù xu hướng giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế áp đảo trong giai đoạn này, nhưng những tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện. Vì vậy, trong giai đoạn này nhà đầu tư nên quan sát thật kỹ những diễn biến của thị trường, cũng như tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tìm ra cơ hội đầu tư.

Hồi phục nhẹ (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường tiếp tục nhận được hỗ trợ mạnh khi giảm xuống dưới ngưỡng 740 điểm. Dù vậy, xu thế điều chỉnh vẫn tiếp tục ở mức khá mạnh khi chỉ báo động lực ADX(14), MoM(14) đang khá cao. Tuy nhiên, lực cầu tăng khi chỉ báo xu hướng RSI(14), Stoch(14,1,3) vào vùng quá bán cùng dòng tiền linh hoạt trở lại có thể giúp thị trường hồi phục về vùng 750 – 760 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, rủi ro giảm điểm vẫn cao nên nhà đầu tư ưu tiên giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục.

Có thể hồi phục lại về vùng 780 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại về vùng 780 điểm của chỉ số VN-Index. Điểm tích cực Yuanta đánh giá là áp lực bán tháo không xảy ra trong phiên 17/03/2020 và dòng tiền đầu cơ tỏ ra mạnh mẽ, mặc dù vậy rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao. Đồng thời, tỷ trọng cổ phiếu tăng nhẹ và vẫn giao dịch dưới mức 20% cho thấy cơ hội cũng dần xuất hiện và khả năng xác lập đáy ngắn hạn quanh vùng giá này vẫn được đánh giá cao. Ngoài ra, lực cầu bắt đáy cũng tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng khi hầu hết các cổ phiếu trong nhóm này đã giảm về vùng đáy đầu năm 2019.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả