menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 17/11: Vẫn trong biên độ an toàn

Thị trường có thể còn điều chỉnh tiếp nhưng biên độ hiện tại cho phép điều này. Nhà đầu tư chưa cẩn phải lo lắng và chỉ cần hạn chế giải ngân mới.

Lùi xuống 942-947 điểm (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo có thể lùi về vùng hỗ trợ 942-947 điểm trong phiên kế tiếp. Thị trường có khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng cản này. Biến động tích cực của thị trường chứng khoán thế giới sẽ hỗ trợ cho diễn biến của thị trường. Mặt khác, nhà đầu tư cũng sẽ bắt đầu hướng sự chú ý nhiều hơn đến các thông tin về kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết. Vào giữa tuần tới sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11.

Chốt lời chưa mở vị thế mới (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đang cho thấy một phản ứng khá thận trọng khi nhà đầu tư chọn giải pháp chốt lời, thay vì lao vào mua. Đây cũng là giai đoạn thị trường cũng đang cạn dần thông tin hỗ trợ, do vậy nhà đầu tư có thể chốt lời trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Chưa hẳn tiêu cực (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Do phiên giảm điểm đầu tuần khá gần phiên đáo hạn HĐTL (thứ Năm) nên việc nhóm VN30 chịu áp lực lớn và dẫn dắt đà giảm thị trường trong phiên hôm nay chưa hẳn là tín hiệu tiêu cực.

Chỉ số VN-Index vẫn trong xu hướng tăng ngắn hạn với mục tiêu tiếp theo nằm tại vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Các nhịp giảm chỉ là sự điều chỉnh tạm thời với hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 940 điểm.

Chưa tiêu cực (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Tuy là phiên giao dịch giảm điểm mạnh, nhưng được hỗ trợ bởi khối lượng thanh khoản tăng, đã khiến điểm số kỹ thuật trong ngắn hạn vẫn chưa chuyển sang tiêu cực, giảm từ +7 về +4, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

940-950 hỗ trợ khá tốt (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá hiện tại, khu vực 940-950 vẫn đang là vùng hỗ trợ khá tốt nên áp lực bán có thể giảm bớt trong những phiên tiếp theo.

Tiếp tục giảm điểm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Bất chấp phiên giảm khá mạnh, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, đà tăng tại VN-Index, VN30 bắt đầu phát ra tín hiệu suy yếu trong khi ở phần còn lại vẫn đang có xu hướng chờ đợi. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm trong phiên sáng để VN-Index, VN30 kiểm định hỗ trợ MA10, MA20 ngày tại khu vực 945-948 điểm và 911-914 điểm; trong khi đó HNX-Index sẽ kiểm định hỗ trợ MA5, MA10 tại 141,5-143 điểm.

Thắt chặt quản lý rủi ro (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI đưa ra kiến nghị nhà đầu tư quản lý rủi ro một cách chặt chẽ, và chỉ nên mua mới những mới đối vỡi những cổ phiếu đáp ứng được kỷ luật của mình.

Tích lũy trong vùng 920-940 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Với diễn biến phân hóa mạnh, ART cho rằng Vn-Index sẽ tích lũy trong vùng 920-940 điểm trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm dừng lại quan sát, có thể giải ngân thăm dò ở vùng 920 điểm nếu dòng tiền cao vẫn được duy trì.

Vẫn còn cơ hội vượt 970 điểm (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ còn điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 942 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền không có áp lực bán tháo toàn thị trường, mà áp lực bán mạnh chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (nhóm cổ phiếu Vingroup và MSN). Đồng thời, chỉ báo tâm lý vẫn duy trì đà tăng trong vùng lạc quan cho thấy đà giảm bị tác động chủ yếu ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên Yuanta vẫn nghiêng về kịch bản chỉ số VN-Index có thể vượt được mức kháng cự 970 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả