menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 16/8: Nhà đầu tư đã được tập dượt trước tuần đáo hạn phái sinh

Nhà đầu tư đã được tập dượt từ trước cả tuần đáo hạn phái sinh với 4/5 phiên rung lắc gây ức chế. Điều này đem lại sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý trong tuần tới. Các CTCK vẫn đưa ra quan điểm khá tích cực về việc tiếp tục nắm giữ và có thể giải ngân thêm khi có điều chỉnh.

Có thể kỳ vọng tăng điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã có phiên retest ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công, thanh khoản trong tuần vừa qua cũng đã tăng trở lại, do vậy nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp tăng tiếp diễn và quay trở lại đỉnh cũ của thị trường.

Quay lại xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index đã hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 1.352 - 1.340 điểm và hình thành nến Hammer đồng thời đi kèm với KLGD tăng lên cho thấy khả năng chỉ số này đã quay trở lại xu hướng tăng. Vì vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ tạo ra cơ hội để mua vào hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Hướng lên 1.400 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Diễn biến tăng thanh khoản là diễn biến lạc quan về dòng tiền của thị trường, là hỗ trợ tin cậy cho VN-Index tiếp tục diễn biến tăng điểm, hướng đến mốc 1.400. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +4 (KHẢ QUAN).

Tích lũy quanh 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường chưa có lực đột phá mạnh theo chiều tăng nhưng việc VN-Index hồi phục trở sau khi gần chạm ngưỡng đáy 1.335 điểm là dấu hiệu cho xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.350 điểm.

Tăng điểm phiên sáng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, các chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa và nhỏ như VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn giữ được xung lực tăng tốt hơn khi vẫn đóng cửa trên đường MA5.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ có khả năng tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại kháng cự (yếu) của đường MA5 tại 1.358 điểm và cao hơn là kháng cự tại 1.370-1.375 điểm.

Tích lũy cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân ở những nhịp điều chỉnh trong phiên, với trọng tâm là những cổ phiếu đang đóng vai trò dẫn dắt chỉ số chung như nhóm ngân hàng, dầu khí, đặc biệt là những doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh tốt và vẫn duy trì triển vọng tích cực trong phần còn lại của năm nay.

Rung lắc thường xuyên hơn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, VN-Index đã nhận được hỗ trợ mạnh ở vùng quanh mốc 1.340 điểm trong phiên hôm nay. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, ROC, Stoch,… vẫn duy trì tín hiệu thị trường sẽ hồi phục trở lại. Thị trường có khả năng gặp khó ở ngưỡng 1.370 điểm trong ngắn hạn khi áp lực chốt lời dâng cao. Các nhịp rung lắc dự báo sẽ xuất hiện thường xuyên hơn khi chỉ số tiến vào vùng này. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên quan sát thị trường và duy trì danh mục hiện tại.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Trung tính)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Mức kháng cự trung hạn của chỉ số VN-Index là 1.370 điểm. Do đó, MAS khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và quan sát thị trường ở tuần giao dịch tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả