menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhận định chứng khoán 15/8: Thời điểm thận trọng

Nhà đầu tư được các công ty chứng khoán khuyến khích hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn.

Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn chưa kết thúc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index thất bại khi thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm với một cây nến đỏ có thân dài. Đáng chú ý, thanh khoản toàn thị trường sụt giảm, khiến đà hồi phục của thị trường thiếu vững chắc. ART cho rằng, xu thế điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn chưa kết thúc. Khả năng VN-Index kiểm định lại vùng 960 điểm vẫn ở mức cao nếu dòng tiền không được cải thiện. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ trạng thái quan sát, duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ có biến động giằng co trong vùng được giới hạn bởi cận trên 975- 980 điểm và cận dưới 958-963 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Áp lực bán ròng của khối ngoại cùng biến động thất thường của thị trường thế giới vẫn sẽ là các yếu tố tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với diễn biến thị trường trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, việc hợp đồng tương lai VN30F1908 sẽ đáo hạn vào ngày mai có thể tạo ra những biến động mạnh ở các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 vào ngày mai.

Xuống dưới 960 điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đã tiệm cận trở lại ngưỡng kháng cự tâm lý quanh vùng 978 điểm. Tuy nhiên lực bán chủ đạo từ khối ngoại vẫn là yếu tố khiến các nỗ lực vượt cản của điểm số gặp trở ngại. Xác suất cao thị trường sẽ quay lại vùng hỗ trợ trên dưới 960 điểm.

Đề cao thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Sự thận trọng của nhà đầu tư chuyên nghiệp là động thái đáng quan tâm trong ngắn hạn bởi dòng tiền thị trường phụ thuộc lớn vào nhóm này. Mặc dù các nhóm ngành bán lẻ và công nghệ vẫn thể hiện tốt, số đông lại đang thể hiện không tốt. Nếu chiến lược giao dịch của nhà đầu tư phụ thuộc nhiều vào thị trường chung, đây là thời điểm cần đề cao thận trọng.

Tâm lý vẫn đang thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có phiên hồi phục theo xu hướng chung trong khu vực trước thông tin chính quyền Mỹ quyết định hoãn áp thuế 10% với một số mặt hàng thuộc danh sách 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc về ngày 15/12. Tuy nhiên, thanh khoản ở mức thấp cũng cho thấy nhà đầu tư vẫn đang duy trì tâm lý thận trọng trước những diễn biến vĩ mô khó lường trên thế giới.

Trạng thái trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 duy trì trạng thái Trung tính với hỗ trợ MA10 tại 877,5 điểm trong khi tín hiệu của VN-Index và HNX-Index duy trì trạng thái Tiêu cực với hỗ trợ lần lượt tại 960 điểm và 100 điểm. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN-Index và VN30 vẫn giữ ở trạng thái Trung tính với hỗ trợ lần lượt tại 953,5 điểm (MA200) và 873,5 điểm (MA50).

Điều chỉnh chiếm ưu thế (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù tăng điểm nhưng phiên hôm nay chỉ số VN-Index lại hình thành một cây nến đỏ thân dài khá xấu, đồng thời chỉ số vẫn chưa bứt lên trên được đường MA65, thể hiện tín hiệu điều chỉnh vẫn đang chiếm ưu thế. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư giữ tài khoản ở trạng thái an toàn, và tận dụng những nhịp phục hồi của thị trường để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại