menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định chứng khoán 15/4: CTCK kiên trì với quan điểm chưa giải ngân mới

Thị trường có thể còn tăng điểm ở phiên kế tiếp nhưng quan điểm của các công ty chứng khoán là vẫn thận trọng với rủi ro.

Tiếp tục hướng đến quanh vùng 780 (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 780 ± 5 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tại đây, thị trường có thể gặp áp lực rung lắc mạnh và có thể điều chỉnh giảm. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại. Ngoài ra, rủi ro đối với diễn biến thị trường trong thời gian tới còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp và các số liệu vĩ mô sẽ bắt đầu được công bố trong tháng 04.

Không nên mua đuổi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường đã tăng 12 phiên trong 14 phiên gần đây, qua đó giữ vững vùng hỗ trợ 650 điểm và có thể đang hướng tới vùng 800 điểm. Nhịp rung lắc có thể ở khu vực kháng cự 770-775 điểm, theo đó nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt giá mục tiêu.

Cân nhắc cổ phiếu có KQKD tốt (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhịp rung lắc của chỉ số diễn ra trong bối cảnh TTCK Mỹ cũng ghi nhận nhịp điều chỉnh trong phiên hôm qua. Trong bối cảnh KQKD quý I của các doanh nghiệp sẽ được công bố trong tuần này, nhà đầu tư có thể cân nhắc các cổ phiếu được dự báo có KQKD tốt và đã điều chỉnh sâu trong thời gian qua.

Có thể tiếp tục giằng co (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Chỉ số VN-Index sẽ kiểm định kháng cự gần nhất tại 775 điểm và một phiên giao dịch giằng co có thể sẽ tiếp tục xuất hiện. Ở một kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index có thể đóng cửa trên 775 điểm, chỉ số có thể xuất hiện một nhịp tăng khá mạnh hướng lên kháng cự MA50 ở vùng 800 điểm sau đó sẽ xuất hiện điều chỉnh giảm từ đây. Ngược lại, với một kịch bản xấu, VN-Index đảo chiều giảm điểm dưới 760 điểm vào cuối phiên ngày mai, chỉ số có thể kiểm định hỗ trợ MA20 tại 720 điểm ở những phiên sau đó.

Chốt lời khi tới kháng cự 780-800 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, dù thị trường vẫn đang trong xu hướng hồi phục khá tốt, nhưng áp lực chốt lời cũng đang ngày một gia tăng. Vì vậy, dù vẫn giữ quan điểm lạc quan với thị trường, song VNCS không ưu tiên mở các vị thế mua mới vào thời điểm này. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, và có thể cân nhắc chốt lời từng phần khi VN-Index tiến tới các mốc kháng cự 780 – 800 điểm.

Dư địa còn khá hẹp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến Hammer, đi kèm là khối lượng tăng nhẹ so với phiên ngày hôm qua. Đường MACD vẫn hướng lên và đang nằm trên đường tín hiệu cho thấy khả năng tăng tiếp vẫn còn. Tuy nhiên, với dòng tiền không còn mạnh mẽ thì ART đánh giá dư địa hồi phục trong ngắn hạn còn khá hẹp trong khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự mạnh 780-800 điểm. Nhịp rung lắc có thể xuất hiện ở khu vực kháng cự trên. Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận

Hướng về kháng cự 778-810 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường sẽ hướng về vùng kháng cự 778 – 810 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên tới. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chỉ số VN-Index khó có thể vượt được vùng kháng cự mạnh này. Điểm tích cực nhận thấy dòng tiền đang phân hóa trong giai đoạn này cho nên nhịp điều chỉnh chưa thể xảy ra mạnh. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ, nhưng đang trong vùng rủi ro cao.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại