menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định chứng khoán 14/12: Vẫn có thể tốt hơn

Kịch bản vượt 1.050 điểm không khó để xảy ra. Các công ty chứng khoán đang nghĩ đến các mốc cao hơn như 1.100 điểm.

Có thể mở rộng đà tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Động thái mua ròng của khối nhà đầu tư nước ngoài trong những tuần gần đây có thể được xem là động lực dành cho thị trường. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có triển vọng mở rộng đà tăng để hướng đến vùng kháng cự 1.064-1.080 điểm trong tuần tới.

Cân nhắc mua khi về 1.011 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Vùng hỗ trợ mạnh gần nhất trên VN-Index nằm tại 1.011-986 điểm, NĐT có thể cân nhắc mua vào khi chỉ số lùi về gần vùng hỗ trợ nói trên. Các vùng giá mục tiêu của VN-Index sau điều chỉnh lần lượt ở mức 1.138 điểm và 1.200 điểm.

Chinh phục thành công 1.050 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Đà tăng VN-Index hiện đang chiếm ưu thế, thể hiện ở việc dòng tiền bắt đáy vẫn chực chờ để tham gia trong những phiên thị trường rung lắc, giảm điểm như phiên 10/12 trong tuần. Vùng 1.050 là thử thách của VN-Index trong tuần sau, tuy nhiên MAS đánh giá chỉ số đã có phản ứng với vùng này tại phiên 10/12 và khả năng lần kiểm tra lần này chỉ số sẽ chinh phục thành công. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index ở mức +3

Hướng đến 1.050 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index trong tuần sau nhiều khả năng sẽ tiến tới khu vực quanh 1.050 và áp lực chốt lời mạnh có thể xảy ra tại ngưỡng này. Mặt khác, việc giá dầu tiếp tục tăng có thể ảnh hưởng tích cực đến vận động của các cổ phiếu thuộc nhóm dầu khí trong thời gian tới.

Lên 1.070-1.080 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong tuần tới, nhóm vốn hóa lớn sẽ đóng vai trò là động lực thúc đẩy chỉ số VN-Index tăng điểm và hướng lên kháng cự tiếp theo tại vùng 1070-1080 điểm.

Thận trọng trong mua thêm (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Chỉ số Vn-index theo mô hình “Bearish Butterfly” X.ABCD. Nhưng đây cũng là thời điểm mà áp lực bán đang có xu hướng tăng mạnh nên chúng ta cần thận trọng trong việc mua thêm, chỉ gia tăng thêm tỷ trọng ở danh mục CP đã có lợi nhuận và kiên quyết tuân thủ việc quản lý rủi ro.

Điều chỉnh xen kẽ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Các nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện xen kẽ để củng cố thêm đà tăng của thị trường. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế, nhưng nên cân nhắc hạ tỷ trọng về mức thấp nếu thấy áp lực bán tiếp diễn và đứng ngoài quan sát.

Có thể lên 1.103 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Đồng thời, rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền trung hạn tiếp tục gia tăng cho nên xu hướng tăng trung hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn với mức mục tiêu mà Yuanta kỳ vọng có thể đạt được trong tháng 12 là 1.103 điểm của chỉ số VN-Index. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả