menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 14/10: Kỳ vọng chinh phục ngưỡng 1.000 điểm trở lại

Các dấu hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung có thể sẽ giúp tâm lý khởi sắc hơn. Nhà đầu tư tiếp tục quan sát các chuyển động của dòng tiền.

Kỳ vọng tâm lý khởi sắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Chiến lược nắm giữ vẫn phát huy hiệu quả với nhóm trong vùng Tăng mạnh và giao dịch tỷ trọng thấp với nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Với thông tin cải thiện từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cuối tuần, hy vọng tâm lý giao dịch có thêm cú huých để khơi thông kỳ vọng và củng cố hơn các vị thế nắm giữ hiện tại từ đó lực Cầu mua lên mới có cơ hội trở lại thị trường.

Phân hóa mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng từ 980-983 điểm đến 998-1.004 điểm. Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh quý III cụ thể của từng doanh nghiệp.

Kỳ vọng quay lại mốc 1.000 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Phiên tăng tích cực cuối tuần đem lại kỳ vọng quay lại mốc tâm lý 1.000 điểm vào tuần sau khi các thông tin bên ngoài đang tích cực và khối ngoại đã giảm đà bán ròng. Dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm ngân hàng, nhóm cổ phiếu chứng quyền và tuần sau có thể là nhóm dầu khí.

Cổ phiếu ngân hàng vẫn có triển vọng lạc quan (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Tuần qua, cổ phiếu VCB của NHTM Cổ phần Ngoại thương Việt Nam tăng giá 2,8%, vượt trội mức trung bình sau thông tin lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng trưởng gần 52% so với cùng kỳ. VCB vẫn chưa cho thấy sự suy yếu của bên mua hay ý định chốt lời của nhà đầu tư. Cổ phiếu ngân hàng nói chung có một tuần giao dịch vượt trội mức trung bình, hàm ý nhìn nhận lạc quan của giới đầu tư về triển vọng ngắn hạn của nhóm này.

Tâm lý vẫn đang chịu nhiều tác động (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung tâm lí nhà đầu tư tiếp tục chịu tác động từ tín hiệu không rõ ràng của cuộc đàm phán Mỹ - Trung ngày hôm thứ Sáu. Bên cạnh đó, thị trường cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi thông tin Moody xem xét điều chỉnh xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam do những thiếu sót về thể chế, thể hiện cụ thể qua việc hoãn thanh toán một khoản nợ.

Tâm lý còn nhạy cảm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 tạm cải thiện lên Trung tính còn của VN-Index tạm cải thiện lên mức Tích cực, đồng pha với tín hiệu hiện tại của HNX-Index. Tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của 3 chỉ số này đều đang ở mức Tích cực. Dù việc cải thiện tín hiệu của VN-Index và VN30 chưa thuyết phục và có thể sẽ thay đổi nếu chứng khoán thế giới đảo chiều giảm trở lại trong phiên cuối tuần.

Tiếp tục quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường tuần qua đã trở lại vùng cân bằng sau nhiều phiên giảm điểm trước đó, tuy vậy tín hiệu tăng điểm trong những phiên tới là chưa thực sự rõ ràng. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục giữ tài khoản ở trạng thái an toàn, với tỷ trọng cổ phiếu thấp. Nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát thêm những diễn biến từ thị trường, trước khi đưa ra quyết định mua mới hay tăng tỷ trọng.

Lực bán và rủi ro còn hiện hữu (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù diễn biến VN-Index có phần cải thiện hơn so với các phiên trước nhưng vẫn cần lưu ý áp lực bán lớn và rủi ro vẫn còn tồn tại tại vùng 995 điểm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ danh mục ở mức cân bằng, có thể tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đã có tích lũy mạnh và có dấu hiệu tăng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả