menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Nhận định chứng khoán 13/5: Chưa thay đổi chiến lược phòng thủ

Thanh khoản không cải thiện dù cả thị trường đã hồi phục lại. Vì vậy, các công ty chứng khoán chưa thể đưa ra các quan điểm tích cực mới.

Ưu tiên quản trị rủi ro (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Diễn biến khó lường của thị trường chứng khoán thế giới sẽ tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư trong nước. Rủi ro điều chỉnh về vùng thấp hơn vẫn ở mức cao. Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro trong giai đoạn này, tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn trong các phiên tăng điểm của thị trường.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang nằm trong giai đoạn biến động mạnh và tương đối khó lường. Do đó, BVSC cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên nắm giữ tỷ trọng ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Kỳ vọng tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về mặt kỹ thuật, với chỉ một phiên tăng nhưng đã có rất nhiều nhóm cổ phiếu đã “vá đáy” thành công và chỉ số VN-Index cũng đòi lại lại ngưỡng hỗ trợ ở MA100 ngày. Thị trường phái sinh tăng “rực rỡ” cũng cho thấy kỳ vọng thị trường sẽ tích cực trong tuần sau khi basic tiếp tục duy trì dương và kỳ hạn tháng 6 đang cao hơn kỳ hạn tháng 5.

Tiếp tục phòng thủ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND cho rằng đây là một đợt hồi phục ngắn có thể diễn ra chóng vánh; bấp bênh với tương quan rủi ro vẫn lớn hơn cơ hội. Do đó, VND bảo lưu quan điểm phòng thủ với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi những cơ hội mua vào rõ rệt hơn.

Tâm lý thận trọng hơn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường Việt Nam và Châu Á đồng loạt giảm, cùng yếu tố khối ngoại bán ròng đang khiến tâm lý giới đầu tư trong nước trở nên thận trọng hơn. Nhà đầu tư nước ngoài quyết định chốt lời trước những bất ổn lớn trong quan hệ Mỹ-Trung.

Điều chỉnh giảm trong phiên tới (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực, tuy nhiên, VN30 và HNX-Index đang thể hiện nỗ lực cải thiện tín hiệu ngắn hạn khi vượt nhẹ lên trên kháng cự MA5 ngày đang nằm tại 975 điểm và 105,6 điểm. Dự báo, áp lực cung tiềm ấn tại kháng cự 955 điểm của VN-Index có thể khiến chỉ số này và thị trường nói chung điều chỉnh giảm trong phiên tới, theo đó, VN30 và HNX-Index có thể kiểm định lại hỗ trợ MA5 ngày vừa vượt qua.

Giảm về 920-940 (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS tiếp tục duy trì sự thận trọng, ưu tiên trạng thái đứng ngoài quan sát. Đặc biệt kiên nhẫn chờ đợi thị trường phản ứng tại ngưỡng hỗ trợ (920 – 940) điểm trước khi có những hành động mới.

Cơ hội kiểm tra vùng 955-975,5 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Xu hướng chung của VN-Index vẫn đang tiêu cực do chưa thể lấp Gap tạo ra trong phiên 8/5 và dưới đường MA(200), nhưng đang có cơ hội để chỉ số kiểm tra vùng quan trọng 955-957,5 điểm trong thời gian gần tới. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro danh mục và theo dõi sát diễn biến của thị trường tại vùng quan trọng để có thể ra quyết định hợp lý.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả