menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định chứng khoán 13/1: Có sự hào hứng trong ngắn hạn

Tâm lý đang có dấu hiệu cải thiện giúp cho các nhận định được đưa ra tích cực hơn.

Ngắn hạn thuận lợi hơn (Tăng)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Luồng tiền trên thị trường hoàn toàn đủ thuận lợi để tạo ra các đợt tăng luân chuyển và thanh khoản cũng đồng thuận và cải thiện dần. Cơ hội giao dịch trong ngắn hạn đang khá thuận lợi trong khi mục tiêu trung và dài hạn có thể chủ động hơn tại vùng giá hiện tại.

Rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 970-972 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây là ngưỡng cản quan trọng đối với xu hướng kế tiếp của thị trường trong ngắn hạn. Do đó, BVSC lo ngại rằng chỉ số có thể gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự này. Diễn biến thị trường tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển luân phiên để tìm kiếm lợi nhuận ở các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn này

Mục tiêu 980 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm và khối ngoại đang duy trì mạch mua ròng là tín hiệu tích cực nhất lúc này. Về kỹ thuật, thị trường đã 3 lần kiểm tra đáy ở ngưỡng 950 điểm như ở giai đoạn tháng tháng 6 năm ngoái, với tình hình chứng khoán thế giới đang phục hồi trở lại, thị trường trong nước có khả năng duy trì đà tăng để hướng tới mục tiêu ngắn hạn ở 980 điểm.

Tiếp tục tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Những bất ổn trong tuần qua là bài test tốt cho thị trường và cũng giúp rũ bỏ phần nhiều lượng cung “lỏng lẻo” chuyển sang những người có tiềm lực tài chính tốt và lạc quan. Do đó, VND tiếp tục duy trì quan điểm tích cực cho thị trường trong tuần giao dịch mới bởi VND tin rằng những khó khăn nhất đã tạm qua đi.

Lấy lại vùng giá trọng tâm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với hai phiên tăng điểm cuối tuần, VN-Index đang lấy lại được vùng giá trọng tâm 968 điểm.

Có thể xuất hiện một phiên điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện một phiên điều chỉnh giảm mang tính chất củng cố, theo đó, VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ kiểm định lại các kháng cự vừa vượt qua là đường MA10 tại 963 điểm, 880 điểm và 101,9 điểm. Trong trường hợp khả quan, thị trường sẽ có thể tăng trở lại để VN-Index kiểm định mốc 970 điểm một lần nữa; vượt ngưỡng này, chỉ số sàn HOSE có thể tăng lên vùng 978-983 điểm.

Có thể điều chỉnh ở các phiên đầu tuần (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần khi các chỉ số đối mặt với các mức kháng cự ngắn hạn. Đồng thời, áp lực chốt lời có thể gia tăng ở nhóm cổ phiếu ngân hàng khi nhiều cổ phiếu trong nhóm này đã rơi vào trạng thái quá mua, điểm tích cực là dòng tiền lại quay trở lại nhóm cổ phiếu Largecaps cho nên đà tăng của thị trường có thể sẽ bền vững hơn. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm cho thấy dòng tiền vẫn chưa lan tỏa và tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng.

Tín hiệu lạc quan xuất hiện (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sau khoảng thời gian dài tích lũy và điều chỉnh, những tín hiệu lạc quan đã bắt đầu xuất hiện. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư bắt đầu mở các vị thế mua thăm dò, và tăng thêm tỷ trọng nếu cổ phiếu trong danh mục đang có lợi nhuận.

Kiểm tra lại vùng 970 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Dòng tiền trên thị trường chưa có dấu hiệu lan tỏa khiến đà tăng của thị trường sẽ gặp nhiều thử thách trong giai đoạn tới. Nhiều khả năng, thị trường sẽ kiểm tra vùng kháng cự 970 – 980 điểm trong tuần tới và thị trường sẽ rung lắc mạnh hơn khi tiến vào vùng này. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời danh mục khi thi trường tiến vào vùng 975 - 980 điểm và chờ đợi cơ hội tích lũy cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả