menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 12/7: Cơ hội xuất hiện ngày một nhiều, chọn mua trong các phiên điều chỉnh

Thị trường đang đứng trước cơ hội có thể vươn tới ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất lúc này là cần thu hút thêm dòng tiền thay vì vội vã tăng.

Tích lũy trước ngưỡng 980 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Ảnh hưởng tích cực từ tình hình quốc tế đã hỗ trợ xu thế tăng trong ngắn hạn của thị trường trong nước. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng khi VN-Index tiến gần tới ngưỡng kháng cự 980 điểm sẽ khiến khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự này trong một vài phiên tiếp theo gặp nhiều khó khăn.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tích lũy quanh ngưỡng 980 điểm trước khi tiến tới các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường và hạn chế mua đuổi trong phiên.

Rung lắc sẽ xuất hiện (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự 985-990 điểm trong những phiên kế tiếp. Tại đây, VN-Index có thể sẽ xuất hiện áp lực rung lắc, điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 965-970 điểm, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm trong ngắn hạn.

Về mặt xu hướng, BVSC vẫn giữ quan điểm cho rằng, sau khi có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới.

Vẫn đang tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Trong 6 phiên gần đây thì đã có 5 phiên thị trường tăng điểm, quán tính tăng sẽ hỗ trợ thị trường hướng về đỉnh ngắn hạn tháng 5 (990 điểm), xa hơn chút là ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 5, ngược lại khu vực phía dưới cũng là vùng tích lũy đã kéo dài hơn 1,5 tháng, do vậy các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Cơ hội xuất hiện ngày một nhiều (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Bối cảnh hiện tại khá thuận lợi để thị trường duy trì xu hướng tăng khi các yếu tố vĩ mô trong nước như lãi suất qua đêm; tỷ giá; CDS đều trong quá trình giảm so với đỉnh của tháng 2/2019. VN-Index hiện có kháng cự ở quanh vùng 1.000-1.020 điểm và VND cho rằng các chỉ số sẽ sớm thử thách ở vùng kháng cự này. Các cơ hội cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn và với cách tăng chậm của thị trường như hiện tại thì chiến thuật hợp lý vẫn là chọn mua trong các phiên điều chỉnh.

Hướng đến ngưỡng 980 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thông tin cắt giảm lãi suất của FED đã gây hiệu ứng tích cực lên thị trường chứng khoán toàn thế giới. Thừa hưởng từ hiệu ứng này, VN-Index cũng tăng nhẹ và sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tâm lý 980 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Ngắn hạn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số với ngưỡng kháng cự của VN-Index, VN30 nằm khá gần, lần lượt tại 980 điểm và 880 điểm. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index tạm cải thiện lên Tích cực, của VN30 cải thiện lên mức Trung tính và tương đồng với tín hiệu của HNX-Index.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả