menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Nhận định chứng khoán 12/4: Có thể tiếp diễn giằng co tuần đáo hạn phái sinh

Vấn đề chính của thị trường là cần thanh lọc bớt gánh nặng để lấy đà đi tiếp. Cộng thêm yếu tố tuần tới sẽ diễn ra việc đáo hạn phái sinh tháng 4, xu hướng giằng co có thể tiếp diễn.

Tuần đáo hạn phái sinh tháng 4 (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.230 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Vào giữa tuần tới, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 04/2021 diễn ra.

Điều chỉnh là dễ hiểu (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Xét về mặt dòng tiền thì nhịp hồi cuối phiên và việc thị trường có thể hấp thụ lớn hơn lượng hàng T+3 về tài khoản là mặt tích cực. Việc thị trường có điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu sau chuỗi tăng vừa qua, kết quả kinh doanh quý 1 cũng như các thông tin từ mùa đại hội cổ đông sẽ là động lực giúp thị trường sẽ tiếp tục trong sóng tăng thứ 5 về mặt kỹ thuật.

Vẫn còn khả năng điều chỉnh về 1.200 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Điểm đáng lưu ý trong phiên giao dịch này là nhóm VNSmallcap thu hút dòng tiền trở lại nên vẫn còn khả năng điều chỉnh về lại gần 1.200 điểm trên chỉ số VN-Index. Mặc dù vậy, sau khi vượt qua được mốc 1.200 điểm thì mục tiêu tiếp theo trên chỉ số VN-Index sẽ nằm tại vùng 1.350-1.400 điểm; do đó, các đợt điều chỉnh nếu có sẽ tạo cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hợp lý hơn.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Ở góc độ kỹ thuật VN-Index có vùng hỗ trợ tại 1.215 – 1.220, điểm số kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index đang ở mức +4 (KHẢ QUAN).

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo nhận định hiện tại, VN-Index có thể sẽ tiếp tục vận động giằng co trong những phiên giao dịch của tuần tới.

Kiểm định 1.238 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, trong khi VNMidcap, VNSmallcap vẫn xác lập mức cao điểm lịch sử mới thì VN-Index là chỉ số đầu tiên phát ra tín hiệu suy yếu của đà tăng khi đóng cửa dưới đường MA5 ngày. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tăng điểm vào đầu ngày để chỉ số VN-Index kiểm định lại kháng cự MA5 tại vùng 1.238 điểm.

Ưu tiên nắm giữ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.230 điểm đang hỗ trợ khá tích cực cho thị trường dù áp lực bán có xu hướng gia tăng. Việc đồ thị chỉ số VN-Index xuất hiện hình thái nến Doji cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán trên thị trường. Nhiều khả năng, diễn biến này sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới, với vùng tích lũy 1.230 -1.250 điểm trước khi chỉ số xác nhận xu thế tiếp theo. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại, duy trì quan sát thị trường và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng điểm mạnh.

Tiếp tục nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Nhưng rủi ro trung hạn có dấu hiệu gia tăng dần cho nên Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế giải ngân mới trong các tuần tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại