menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 11/5: Kiểm tra thành công ngưỡng 800-810 điểm sẽ thuyết phục

VN-Index bứt phá khỏi ngưỡng 800 điểm trong sự ngỡ ngàng của phe cầm tiền tuy nhiên hoài nghi vẫn còn. Việc chỉ số có điều chỉnh nhẹ và bật trở lại thành công sẽ thuyết phục dòng tiền này gia nhập thị trường.

Điều chỉnh đầu tuần (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi tăng điểm trở lại về cuối tuần. Sau khi vượt qua vùng đỉnh cũ 795-800 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ có nhịp “throwback” để kiểm định lại vùng điểm này. Nếu kiểm định thành công, chỉ số có cơ hội kéo dài nhịp hồi phục với đích đến gần nằm tại 845-860 điểm trong ngắn hạn.

Hướng đến 850 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Hôm thứ Sáu là phiên giao dịch rất cởi mở, cung cầu thị trường đều được đáp ứng bởi dòng tiền tham gia bùng nổ. Về kỹ thuật, điểm số tăng kèm theo khối lượng lớn là tín hiệu tích cực hỗ trợ xu hướng tăng của thị trường. Sau 3 phiên tăng liên tiếp, có lẽ những người cầm tiền hoặc đứng ngoài quan sát đã cảm thấy sốt ruột, thị trường đang đi lên mạnh mẽ và tạo hiệu ứng lan tỏa tốt là nhân tố được kỳ vọng sẽ lôi kéo thêm được nhiều tiền vào hơn. Tiếp tục bảo lưu quan điểm, với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay MBS cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 850 điểm và ngưỡng hỗ trợ ở mốc 780 điểm.

Kiểm định lại 800 điểm (Giảm)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Thanh khoản tăng cao trong phiên hôm thứ Sáu, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức đỉnh KLGD phiên ngày 21/4/2020. Thông thường sau khi vượt lên MA50 đồ thị giá có xu hướng điều chỉnh, kiểm định để lấy lại sự tự tin tăng tiếp trong xu hướng trung hạn, ngưỡng kháng cự trung hạn 840. Quá trình điều chỉnh này có thể kéo dài hơn một phiên giao dịch, ngưỡng hỗ trợ 800.

Tự doanh arbitrage VN30 (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường tăng điểm trên diện rộng với 17/19 ngành tăng điểm. Khác với diễn biến 2 tuần trước, dòng tiền đã hướng tới các nhóm cổ phiếu lớn ngành Ngân hàng, Bất động sản, Dầu khí, Tài nguyên cơ bản đẩy chỉ số tăng 5,8%. Không thể bỏ qua vai trò NĐT trong nước mua vào tại nhịp rung lắc, tuy nhiên diễn biến đột biến tuần qua lại đến từ hoạt động mua ròng 1.085 tỷ trong phiên 8/5 của khối tự doanh tại nhóm cổ phiếu VN30. Theo BSC nhiều khả năng đây là hoạt động kinh doanh arbitrage và khối này sẽ tất toán trạng thái sau 2 tuần tới khi HĐTL VN30F2005 đáo hạn. Dù vậy, dòng vốn đúng thời điểm này vẫn sẽ có hiệu ứng tích cực không nhỏ lên thị trường trong tuần tới.

Chốt lời ngắn hạn (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở mức Tích cực, tuy nhiên VN-Index, VN30 và HNX-Index đang chạm vào các kháng cự ngắn hạn tại 715 điểm, 660 điểm và 111 điểm. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của thị trường duy trì ở mức Trung tính. Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co mạnh trong phiên cuối tuần có thể thúc đẩy áp lực chốt lãi tại kháng cự ngắn hạn, khiến thị trường có thể có nhịp giảm để củng cố trong phiên sáng.

Xu hướng tích cực duy trì (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Với biên độ tăng điểm lớn cùng lượng thanh khoản được cái thiện đáng kể, xu hướng tăng điểm của thị trường đang ngày một trở nên rõ ràng hơn. Nhiều khả năng, xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục được duy trì trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư mở thêm các vị thể mua mới, và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang cho lợi nhuận trong danh mục. Ưu tiên chờ nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường để có vị thế mua an toàn.

Kiểm tra lại ngưỡng 800-810 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về mặt kỹ thuật, VN-Index phá vỡ vùng kháng cự 800 – 810 điểm với động lực khá mạnh cho thấy xu hướng hối phục của thị trường sẽ tiếp diễn. Thêm vào đó, thị trường đang có tín hiệu đảo chiều trung hạn khi các chỉ báo kỹ thuật của đồ thị tuần đang khá tích cực. Do vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục với ngưỡng kháng cự tiếp theo ở 830 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, áp lực bán xuất hiện cuối phiên hôm thứ Sáu có thể khiến VN-Index kiểm tra lại vùng 800 – 810 điểm trong đầu tuần tới. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại và có thể cân nhắc chốt lời khi thị trường tiến vào vùng 820 – 830 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại