menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 11/3: Sẽ vẫn có nỗ lực hồi phục phiên tới

VN-Index sẽ còn có những cố gắng tăng điểm vào phiên ngày mai tuy nhiên thị trường sẽ còn nhiều hoài nghi.

Duy trì trạng thái quan sát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Một phiên hồi phục nhẹ chưa làm thay đổi bức tranh lớn cũng như chiến lược giao dịch. Nhìn chung, các trạng thái giao dịch vẫn nên ở trạng thái quan sát, chiến lược bảo toàn vốn tránh bão vẫn được đề cao vào lúc này!

Sẽ còn các nhịp rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang bước đầu kiểm định vùng hỗ trợ mạnh 780-820 và có được sự hồi phục. BVSC cho rằng, thị trường có thể sẽ còn các nhịp rung lắc để kiểm định vùng hỗ trợ này thêm một vài lần nữa nhưng với việc nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán sau nhịp lao dốc mạnh trước đó có thể sẽ giúp thị trường sớm bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn từ vùng hỗ trợ trên. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là áp lực bán ròng của khối ngoại ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn.

Phục hồi (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Tâm lý thị trường được kỳ vọng sẽ nhanh chóng phục hồi sau khi dòng tiền bắt đáy tiếp tục được giữ ở mức cao như 2 phiên vừa qua, nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường trong nước tiếp tục xu hướng tăng mặc dù vẫn có những nhịp rung lắc, đặc biệt là phiên T+3 sắp tới.

Quán tính tăng trong phiên tới (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ báo sức mạnh RSI hồi nhẹ lên mốc 21,85, bên cạnh đó chỉ báo dòng tiền MFI giảm nhẹ trong vùng quá bán ở mốc 27,88. Như vậy, sau khi rơi ra ngoài khỏi Lower band chỉ số VN-Index đã hồi phục kỹ thuật trong phiên khá tốt và sẽ tạo quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch kế tiếp, hướng về vùng kháng cự ngắn hạn 846-855 điểm. Các giao dịch lướt sóng ngắn hạn ưu tiên cho các cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

Bảo vệ vốn là số một (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND tin rằng việc bảo vệ vốn của mình là ưu tiên số một. Phán đoán đáy thị trường và nắm giữ quy mô đầu tư quá lớn so với sức chịu đựng là hành động rủi ro ở thời điểm này

Tiền ở trong thị trường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản tuy giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn duy trì ở mức trung bình, cho thấy dòng tiền phần lớn vẫn nằm trong thị trường. Điểm trừ trong phiên hôm nay vẫn đến từ chuỗi bán ròng mạnh của khối ngoại.

Hồi phục ít nhất trong phiên sáng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật của thị trường không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số hai sàn đều ở mức Tiêu cực; ngược lại tín hiệu trung hạn có sự phân hóa giữa HNX-Index (Tích cực) và phần còn lại (Tiêu cực). Dự báo trong phiên ngày mai, cấu trúc nến hammer tại VN30 hay Spinning top tại HNX-Index có thể thúc đẩy lực cầu ở vùng giá cao, giúp thị trường tiếp tục có sự hồi phục, ít nhất là trong phiên sáng.

Ưu tiên quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù vừa trải qua một phiên hồi phục, nhưng tín hiệu đảo chiều tăng điểm chưa thực sự rõ ràng, và diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang rất phức tạp. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát, ưu tiên giữ danh mục ở trạng thái an toàn, và tiếp tục theo dõi thêm những tin tức từ thị trường, cũng như tình hình khống chế dịch bệnh.

Ưu tiên quan sát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index hồi phục, tuy nhiên đã thất bại trước ngưỡng 840 điểm trong phiên hôm nay. Điều này cho thấy áp lực bán ở các vùng giá cao vẫn khá lớn trong bối cảnh tâm lý lo ngại dịch bệnh của nhà đầu tư vẫn còn. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự 840 điểm và khả năng để vượt qua ngưỡng này là khá cao trong bối cảnh dòng tiền thị trường khá linh hoạt. Tuy nhiên, rủi ro giảm điểm vẫn còn khi diễn biến dịch Covid-19 là khá phức tạp. Nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát thị trường và không nên mua đuổi trong các phiên tăng điểm.

Vẫn xu hướng giảm (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Công ty vẫn duy trì mức GIẢM xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số với mức kháng cự ở mức 860,83 điểm của chỉ số VN-Index và 112,24 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và tận dụng nhịp hồi phục của thị trường để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu về mức khuyến nghị, nên hạn chế bán tháo trong giai đoạn này ở các nhịp giảm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả