menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định chứng khoán 11/12: Mô hình 2 đáy đang có cơ sở, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng

Với diễn biến hôm nay, VN-Index tiến thêm một bước thiết lập mô hình 2 đáy. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn chưa cần phải vội vàng bắt đáy, nếu có giải ngân cũng cần rất từ tốn.

Ngân hàng, bất động sản trong tầm ngắm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Ngân hàng và BĐS vẫn là 02 nhóm trụ trong tầm quan sát chính lúc này. Các vị thế mua mới ngắn hạn duy trì sự quan sát, tránh nóng vội bắt đáy quá sớm trước khi có sự xác nhận điểm bùng nổ theo đà cho thị trường!

Mô hình 2 đáy khả thi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index đã hình thành điểm hỗ trợ mạnh thứ 2 tại vùng 954-955 điểm. Sau nỗ lực hồi phục tương đối tích cực từ vùng hỗ trợ này, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục diễn biến tích cực trong những phiên còn lại của tuần. Chỉ số cần bứt phá thành công qua ngưỡng cản quanh 970 điểm để hoàn thành mẫu hình 2 đáy nhỏ và xác nhận bước vào nhịp hồi phục với đích đến gần nằm tại 980-985 điểm.

Retest tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường đang trong quá trình retest vùng hỗ trợ 950 -960 điểm với diễn biến tăng/giảm đan xen, trong khi đó xu hướng chủ đạo vẫn là giảm không có gì thay đổi. Điểm tích cực ở phiên hôm nay là thị trường đã bật tăng trở lại sau khi bị ép về sát cận dưới của vùng hỗ trợ, thanh khoản thấp cũng là tín hiệu tốt. Bên cạnh đó, mặt bằng cổ phiếu cũng có sự phân hóa khi chọn nhóm Vn30 và smallcap làm nhóm tín hiệu. Chừng nào thị trường còn giữ được vùng hỗ trợ như trên thì khả năng sẽ có nhịp pullback trong các phiên sắp tới càng dễ xảy ra.

Khả năng hồi phục tiếp (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Nhìn chung, VND ghi nhận những tín hiệu tích cực cho phiên kiểm định thành công hỗ trợ ngày hôm nay các chỉ số cũng như nhiều cổ phiếu sẽ có khả năng tiếp nối đợt hồi phục trong các phiên tới với mức độ phân hóa nhất định. Tuy nhiên, điều này vẫn mang hàm ý của các đợt hồi phục kỹ thuật và phù hợp cho người cầm cổ phiếu lựa giá cao để hạ tỷ trọng cổ phiếu hơn là cơ hội giao dịch ngắn hạn theo đà tăng.

Tâm lý tiếp tục thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Tâm lí thận trọng của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì trong bối cảnh các NHTW lớn trên thế giới như FED và ECB đang bước vào các cuộc họp chính sách quan trọng cuối cùng của năm nay.

Tiếp tục nỗ lực tăng điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các chỉ số chứng khoán chủ chốt đã có nỗ lực tăng điểm về phía cuối phiên, tuy nhiên vẫn duy trì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn ở mức Tiêu cực khi chưa thể vượt qua kháng cự MA10 tại 963 điểm, 879 điểm và 102,4 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 963 điểm một lần nữa.

Tiếp tục quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục quan sát thêm những diễn biến từ thị trường. Nhà đầu tư chỉ nên tăng tỉ trọng với những cổ phiếu đang có lợi nhuận, hoặc có thể mở một vài vị thế mua thăm dò tỷ trọng nhỏ ở những mã cổ phiếu có trong danh mục khuyến nghị của chúng tôi.

Dòng tiền đang có dấu hiệu tham gia thị trường (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Thị trường có phiên giảm điểm mạnh, tuy nhiên lực cầu xuất hiện vào cuối phiên đã giúp VN-Index vẫn đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ 960 điểm. Điều này cho thấy lực cầu bắt đáy ở các vùng giá thấp vẫn khá tích cực. Tuy nhiên, VN-Index khó hồi phục trong thời điểm hiện tại đến từ áp lực bán tại vùng 970 điểm đang khá cao do tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục xu thế sideway hiện tại trong vùng 960 – 970 điểm trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư ưu tiên quản trị rủi ro danh mục hiện tại và chú ý theo dõi diễn biến của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả