menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 1/9: Cần thêm thời gian hấp thụ lực cung

Lực cung từ nhà đầu tư chốt lời và nhà đầu tư bị mua hớ vùng giá cao vẫn còn tồn đọng đáng kể trên thị trường. Chỉ số vẫn cần thêm thời gian để đánh giá khả năng hấp thụ của phe mua lên.

Cơ cấu sang Bluechips (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Một số cổ phiếu trong nhóm này vẫn đang trong quá trình retest đáy tháng 7 như: TCB, STB, ACB, CTG, BID,…thị trường vẫn có hiệu ứng từ sức bật của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy đà tăng đã bị thu hẹp trong phiên hôm nay. Hiện nhóm smallcap đã vượt đỉnh sau 5 phiên tăng liên tiếp, trong khi nhóm midcap đang tiệm cận đỉnh. Nhà đầu tư có thể chốt lời dần nhóm smallcap và cơ cấu 1 phần sang nhóm bluechips.

Trung tính với điểm số -2 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Mặc dù vẫn giữ được sắc xanh, tuy nhiên điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index cũng đang duy trì ở mức đánh giá TRUNG TÍNH với điểm số là -2 điểm. P/E hiện tại đang ở mức 16,0x.

Tích lũy ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng 1.330 điểm trước khi hướng về ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Hồi phục chưa vững (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS thấy rằng áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.350 là tương đối mạnh, và chỉ số VN-Index sẽ chưa thể xuất hiện xu hướng hồi phục vững chắc trong những phiên tới.

Tỷ trọng vừa phải các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào các cổ phiếu cơ bản trong nhóm này cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn trong các nhịp chỉnh của thị trường.

Trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu Dịch vụ tài chính, Thép, Hóa chất, Sản xuất và phân phối điện, Vận tải và Bán lẻ.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả