menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 1/6: Vốn hóa lớn chững lại, nhóm Midcap và Penny sẽ được ưu tiên nhiều hơn

Do kịch bản điều chỉnh mạnh lúc này chưa được đánh giá cao nên dòng tiền ở lại với thị trường sẽ tranh thủ để đổ vào các nhóm cổ phiếu Midcap và Penny.

Thử thách kháng cự (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ thử thách lại vùng kháng cự 880±5 trong tuần tới. Tuy nhiên, thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh mạnh trước khi hướng đến vùng kháng cự trên. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong tuần đầu tháng 06. Trong bối cảnh này, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tạo được sức hút đối với dòng tiền.

Dòng tiền hướng đến cổ phiếu nhỏ và vừa (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Tuần đầu tháng 6 cả 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF sẽ tiến hành công bố danh mục cơ cấu định kỳ quý 2/2020, tâm lý nhà đầu tư sẽ thận trọng trong thời gian các quỹ ETF tiến hành cơ cấu 1 tuần sau đó, do vậy dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội đầu tư.

Chưa hình thành xu hướng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Thanh khoản tăng nhẹ trong phiên thứ Sáu, tuy nhiên vẫn chưa hình thành xu hướng. Chỉ số VN Index có khả năng tiếp tục đi ngang ở vùng giá này, từ ngưỡng hỗ trợ 857 đến ngưỡng kháng cự 870. Diễn biến hiện tại là cần thiết giúp chỉ số VN-Index lấy lại được động lực. Chiến lược mua mới cần cân nhắc và chờ tín hiệu thị trường rõ ràng hơn.

Mô hình hồi phục chữ V (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index đang có những phiên giao dịch giằng co sau SMA100. Chỉ số vẫn duy trì đà tăng và mô hình hồi phục theo hình chữ V với sự hỗ trợ của thanh khoản gia tăng. Ở đồ thị ngày, các chỉ báo RSI, MFI, Momentum đã tạo phân kỳ âm nhẹ với VN-Index vào giữa tuần trước đang cảnh báo nhịp rung lắc và điều chỉnh. Tuy nhiên, VN-Index có khả năng tiếp tục tăng điểm lấp gap giá giảm điểm 880 điểm nếu chỉ số không giảm dưới 835 điểm ở nhịp điều chỉnh.

Cần duy trì đóng cửa từ mốc 862 điểm trở lên (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Nhóm VN30 có thể dẫn tới một nhịp giảm vào đầu phiên để VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn MA5, MA10 tại vùng 857-862 điểm. Nếu áp lực bán ra không quá mạnh, thị trường có thể hồi phục trở lại sau đó, thúc đẩy sự tăng điểm của VNMidcap và nhất là VNSmallcap đang có tín hiệu khả quan nhất. Nếu VN-Index có thể duy trì đóng cửa từ mốc 862 điểm trở lên trong phiên đầu tuần, chỉ số sẽ có cơ hội kiểm định lại kháng cự tại 875-883 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới 857 điểm thì xác suất đảo chiều của thị trường có thể sẽ tăng lên mức cao hơn.

Ưu tiên chốt lời (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sau chuỗi tăng điểm khá “nóng” thời gian vừa qua, những tín hiệu điều chỉnh đã xuất hiện ngày càng rõ rệt hơn. Trong bối cảnh lực bán vẫn đang còn khá lớn, nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến đi ngang hoặc điều chỉnh trong những phiên tới. Vì vậy, sau nhiều phiên khuyến nghị nhà đầu tư chốt lời, VNCS tiếp tục ưu tiên vị thế bán, hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Ở chiều hướng mua, nhà đầu tư nên quan sát thêm xu hướng thị trường, để tìm ra điểm hỗ trợ trước khi giải ngân.

Đi ngang ở vùng 860 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, các chỉ báo dòng tiền MFI(14), CMF(14),…đang phát đi tín hiệu suy yếu. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD(12.26,9) có xu hướng hội tụ, làm gia tăng áp lực điều chỉnh của chỉ số trong thời gian tới. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ đi ngang quanh vùng 860 điểm thêm một vài phiên nữa trước khi xác định xu thế mới. Nhà đầu tư đã thực hiện chốt lời danh mục nên duy trì vị thế quan sát thị trường.

Sẽ xuất hiện rung lắc (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có thể sẽ tiếp nối đà tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần và hướng về các vùng kháng cự 880 của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, dòng tiền tiếp tục quay trở lại nhóm Midcaps và Smallcaps cho thấy dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường mà chủ yếu dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên, lưu ý rủi ro ngắn hạn cũng đang có chiều hướng gia tăng cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc khi tiến vào các vùng kháng cự mạnh.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại