menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Nhận 10 triệu đồng hỗ trợ, bị thu lại 8 triệu

71 hộ ở huyện Đăk Glei được hỗ trợ 10 triệu đồng mỗi trường hợp nhằm ổn định cuộc sống, nhưng sau đó mỗi hộ bị xã thu lại 8 triệu phí "san lấp mặt bằng".

Năm 2019, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Đăk Glei làm chủ đầu tư dự án bố trí, sắp xếp dân cư vùng thiên tai và khu vực đặc biệt khó khăn, với kinh phí 145 tỷ đồng. Dự án xây dựng 4 điểm tái định cư tập trung và hai điểm tái định cư tại chỗ.

Theo đó, 71 hộ thôn Đăk Bối (xã Mường Hoong) thuộc diện tái định cư tại chỗ được nhận 10 triệu đồng mỗi hộ để nâng cấp nhà ở hoặc mua vật dụng phòng chống thiên tai, với tổng số tiền 710 triệu đồng.

Nhận 10 triệu đồng hỗ trợ, bị thu lại 8 triệu
71 hộ dân thôn Đăk Bối được hỗ trợ 10 triệu đồng mỗi hộ tái định cư tại chỗ. Ảnh: Ngọc Oanh

Tuy nhiên khi người dân vừa nhận tiền xong, cán bộ thôn đã thu lại của mỗi hộ 8 triệu đồng, với tổng số tiền 568 triệu đồng để nộp cho UBND xã. Trong đó, 7 triệu đồng được cho là phí để san ủi mặt bằng khu tái định cư tập trung, một triệu đồng là tiền hỗ trợ tiền cây cối, hoa màu cho các hộ đã hiến đất làm khu tái định cư.

Ông Lê Bá Thế, Chủ tịch UBND xã Mường Hoong, cho rằng thời điểm đó chỗ ở của người dân chật hẹp nên họ muốn có thêm mặt bằng. Khi một số cán bộ xã xuống làm việc, thôn có đề xuất làm khu tái định cư tập trung. Nhưng sau khi xã hoàn tất việc san ủi, người dân từ chối di dời đến khu tái định do chưa đảm bảo an toàn, chưa có đường xá, đèn chiếu sáng và không phù hợp phong tục, tập quán của thôn.

Năm 2022, UBND huyện Đăk Glei xác định, xã Mường Hoong thu tiền của dân để thuê máy san ủi khu tái định cư tập trung khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép là trái quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư xây dựng và không đúng quy hoạch tổng thể bố trí dân cư. Gây dư luận kéo dài.

Vì vậy, chính quyền huyện này đã yêu cầu chủ đầu tư, Chủ tịch UBND xã Mường Hoong và Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan; thu hồi và hoàn trả 568 triệu đồng đã thu của các hộ; trả lại hiện trạng ban đầu vị trí đất san ủi để người dân tiếp tục sản xuất nông nghiệp.

Ngày 11/5, bà Y Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết UBND huyện sẽ tổ chức họp bàn, đánh giá lại chủ trương, thời điểm xảy ra vụ việc để xử lý những cán bộ, cá nhân liên quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
7 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại