menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Hảo

Nhà đầu tư cá nhân bắt đáy mạnh cổ phiếu STB trong phiên bán tháo

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, nhà đầu tư cá nhân mua ròng 7/18 ngành, chủ yếu là ngành Ngân hàng. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung vào STB khi cổ phiếu này bị bán tháo mạnh...

Thị trường xuất hiện một nhịp chỉnh khá mạnh 9 điểm sau 2g chiều nhưng tiền mới được đẩy vào liên tục đã giúp chỉ số lội ngược dòng thành công, bật tăng thêm gần 3 điểm nữa về vùng giá 1.168 điểm. Thanh khoản ba sàn khớp lệnh 23.400 tỷ đồng tăng mạnh 20,7% so với phiên hôm qua, trong đó khối ngoại quay xe bán ròng 285 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 146,9 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm Thực phẩm và đồ uống, Dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, HPG, VHM, KBC, SSI, PNJ, VND, NLG, VCI, HDB .

Phía bên bán ròng khớp lệnh của nước ngoài là nhóm Ngân hàng. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: STB, VPB, VRE, MWG, DGC, EIB, POW, PVD, FUEVFVND.

Nhà đầu tư cá nhân bán ròng 106,4 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 38,6 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 7/18 ngành, chủ yếu là ngành Ngân hàng. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung gồm: STB, VPB, DGC, EIB, CTG, MBB, MWG, POW, NVL, PVD.

Phía bán ròng khớp lệnh họ bán ròng 11/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành Thực phẩm và đồ uống, Dịch vụ tài chính. Top bán ròng có: VHM, VNM, FPT, MSN, HPG, VND, SSI, HSG, HDB.

Tự doanh mua ròng 58,7 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 122,2 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh: Tự doanh mua ròng 10/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là Công nghệ Thông tin, Thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm nay gồm FPT, MSN, GEX, ACB, BCM, CTG, FUEVFVND, FUESSVFL, VIB, FRT.

Top bán ròng là nhóm Hàng cá nhân & Gia dụng. Top cổ phiếu được bán ròng gồm STB, MBB, PNJ, MWG, HPG, HT1, GAS, DGC, OCB, CTD.

Nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng 176,6 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 63,3 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh: Tổ chức trong nước bán ròng 6/18 ngành , giá trị lớn nhất là nhóm Hàng & Dịch vụ Công nghiệp. Top bán ròng có VPB, BCM, ACB, DGC, CTG, PVT, NVL, TCB, SAB, PLX.

Giá trị mua ròng lớn nhất là nhóm Dịch vụ tài chính. Top mua ròng có HSG, STB, VHM, VRE, VIX, HDB, VND, MWG, PHR, VNM.

Nhà đầu tư cá nhân bắt đáy mạnh cổ phiếu STB trong phiên bán tháo

Giao dịch thỏa thuận chủ yếu của nhà đầu tư cá nhân trong nước. Top giao dịch thỏa thuận trong phiên là EIB, VNM, VPB, HDB, SSI trong đó nhà đầu tư Tổ chức trong nước giao dịch liên quan đến EIB. Nhà đầu tư nước ngoài tham gia giao dịch thỏa thuận các mã VCB, MWG, VHM, tuy nhiên giao dịch phiên nay đã trầm lắng hơn nhiều so với trước đó.

Nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng ghi nhận tỉ trọng giá trị giao dịch của ngành ở mức 21,61% tăng từ mức 13,78% phiên trước, cao nhất 10 ngày liên tiếp và cao nhất toàn thị trường, chỉ số ngành giảm 0,14%, tâm điểm giao dịch là STB.

Sang phiên chiều STB bất ngờ được bán mạnh với bán chủ động tăng vọt, có thời điểm lên đến 13 triệu cổ phiếu, đẩy giá STB về mức sàn. Tuy nhiên, lực mua giá thấp được duy trì và giúp cho thanh khoản tăng mạnh và hạ bớt đà giảm của giá cổ phiếu. Cuối phiên STB giảm 3,33% về 29.000 VND/cổ phiếu với 74,9 triệu cổ phiếu trao tay.

STB chao đảo cũng tạo ra hiệu ứng bán ra mạnh ở các cổ phiếu ngân hàng khác và lan ra thị trường, tuy nhiên, cầu ở các cổ phiếu Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Xây dựng và vật liệu, Bất động sản vẫn tốt và phục hồi mạnh cuối phiên giúp VNINDEX tăng điểm.

Chỉ số dòng tiền tích lũy FMI_Abs của nhóm Ngân hàng tăng mạnh trong ngày hôm nay và có giá trị dương cho thấy dòng tiền vào nhóm này ròng trong vòng 1 năm.

Chỉ số FMI-Rel của nhóm Ngân hàng tăng trong ngày hôm nay và có giá trị dương cho thấy dòng tiền vào nhóm này đang mạnh hơn thị trường chung.

Nhóm cổ phiếu ngành Công nghệ thông tin ghi nhận tỉ trọng giá trị giao dịch của ngành ở mức 1,21%, là mức cao nhất trong 10 phiên gần nhất, chỉ số ngành tăng 2,94%, cho thấy bên mua áp đảo và chủ động đẩy giá tăng. Các cổ phiếu có vốn hóa lớn trong ngành gồm FPT, SAM, ELC, SRA, ST8 toàn bộ tăng điểm.

Chỉ số dòng tiền tích lũy FMI_Abs của nhóm Công nghệ thông tin tăng mạnh trong ngày hôm nay đang ở vùng trung bình năm, mang giá trị Dương cho thấy nhóm này vẫn có dòng tiền vào ròng trong năm.

Chỉ số FMI-Rel của nhóm Công nghệ thông tin tăng mạnh và ở vùng thấp trong vòng 1 năm, mang giá trị âm cho thấy nhóm này giao dịch yếu hơn thị trường chung và còn nhiều room để hấp dẫn dòng tiền.

Tỉ trọng giá trị giao dịch của các cổ phiếu trong nhóm VN30 tăng lên 40,95% trên HOSE. Chỉ số VN30 tăng 0,39%. Giao dịch tập trung vào STB, NVL, HPG, SSI, VNM, VPB, PDR, MBB, MWG, VRE trong đó 6/10 mã tăng điểm, cho thấy nhóm này lại tiếp tục phân hóa.

Tỉ trọng giá trị giao dịch của nhóm vốn hóa vừa VNMID giảm xuống 45,16% chỉ số VNMID tăng 0,46%. Giao dịch tập trung vào VND, VIX, GEX, DIG, CII, DXG, VCG, HSG, NKG, DGC trong đó 10/10 mã tăng điểm, VIX tăng trần cho thấy Cầu chủ động đẩy giá và áp lực bán của bên cung không lớn.

Tỉ trọng giá trị giao dịch của nhóm vốn hóa nhỏ VNSML giảm nhẹ xuống 11,41% Chỉ số VNSML tăng 0,4%. Giao dịch tập trung vào LCG, IDI, DPG, FCN, KSB, HAH, BAF, VSC, KHG, VPG trong đó 6/10 mã tăng điểm, cho thấy có sự phân hóa trong nhóm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại