menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Soros Pro

Nhà đầu tư 7 tỷ lên 28 tỷ cuối cùng gần như trắng tay

1 nhà đầu tư mà mình được biết. Đó là thời điểm 2017-2018, thị trường cũng đang sục sôi về những con sóng thị trường. Nhà đầu tư này đã theo thị trường 1 vài năm trước đó.

Nhà đầu tư 7 tỷ lên 28 tỷ cuối cùng gần như trắng tay

Và khi thị trường vào sóng, khởi nghiệp với số vốn 7 tỷ đồng, chị ấy mua gấp thếp liên tục các mã cổ phiếu đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng. Có cổ chị mua lên đến gần 1 triệu cổ. Giai đoạn là thời điểm của sóng ngân hàng mà, nhà nhà ai cũng chơi cổ này. Đỉnh điểm tài sản ròng của chị đã lên 28 tỷ. Nhưng cuộc chơi nào cũng có điểm kết thúc, chỉ trong vòng 3 tháng nhóm cổ phiếu ngân hàng rơi cực mạnh bốc hơi gần 50% từ đỉnh. Lúc này tài khoản vẫn đang ở tình trạng margin cực kỳ cao, vượt cả full margin 1:1. Đắng cay thay đến gần phiên tạo đáy thì chị không thể nộp đủ tiền giữ danh mục, công ty chứng khoán bắt phải bán giải chấp 1 phần để đảm bảo tỷ lệ an toàn. Bạn môi giới hỗ trợ cũng phải bất lực. Chỉ 1-2 phiên sau, thị trường hồi mạnh liên tục mấy phiên, nếu giữ được lúc này đã được lợi rất nhiều. Chán nản sau nhịp hồi nhỏ, thu về chỉ còn 5 tỷ đồng, âm 2 tỷ so với lúc đầu mới nộp vào.

VÀ!

Sau khi thị trường cắm mạnh như vậy thì thường hồi lên và bước vào giai đoạn ảm đạm. Thanh khoản và biên độ giao dịch cổ phiếu giảm mạnh. Giao dịch cổ phiếu lúc không còn hấp dẫn, đa số các mã mua đều lỗ. Nguyên tắc chung là, cơ sở tốt thì phái sinh hẻo, cơ sở hẻo thì phái sinh sôi động. Chị chuyển sang chơi phái sinh với 5 tỷ còn lại. Nhịp đầu chơi khá ổn lãi cũng vài chục, cả trăm. Nhưng sau dần tâm lý kém, đặc biệt các phiên ảo diệu, biến động như tên lửa của Chỉ số phái sinh. Tiền cũng dần dần ra đi, càng lỗ càng dùng đòn bẩy phái sinh cao để gỡ lại. Thực sự, chơi phái sinh quá khó đối với chuyên gia chứ chưa nói đến nhà đầu tư tay ngang, công việc thì bộn bề bên cạnh. Xử lý cả 2 việc lớn cùng lúc thực sự rất cân não. Cuối cùng, khi tài sản ròng còn dưới 1 tỷ, chị chốt hạ nghỉ chơi chứng khoán sau nhiều năm lăn lộn cùng những con sóng dữ?

Vậy bài học ở đây là gì? Mình sẽ để ngỏ câu trả lời, chắc chắn có người đã trải qua, có người đang và nhiều nhà đầu tư sẽ trải qua sai lầm hoặc tình trạng như vậy. Qua câu chuyện trên Các bạn hãy rút ra bài học để giảm thiểu những rủi ro khi tham gia thị trường nhé! Chúc các bạn sớm thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Soros Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,281.84

+9.66 (+0.76%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả