menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Thị Tiến Pro

Nguyên tắc đầu tư của Warren Bufett

Nguyên tắc đầu tư của Warren Bufett

1. Chỉ đầu tư khi đã thực sự hiểu về lĩnh vực kinh doanh:

Trên thị trường có hàng ngàn lĩnh vực tiềm năng, nhưng không phải “miếng bánh” nào cũng là miếng ngon. Lời khuyên là chỉ tập trung vào gì bạn thực sự biết và hiểu. Từ đó, những đánh giá tiềm năng ngành, sự phát triển, rủi ro của ngành,… sẽ là cơ sở để bạn có thể tự tin ra quyết định nên đầu tư hay là không.

2. Nghiên cứu thật kỹ về công ty mà bạn sẽ “rót” tiền:

Nguyên tắc đầu tư của Warren Buffett là chỉ “xuống tiền” cho những công ty mà ông đã biết rõ về phương thức hoạt động, cách thức vận hành của các bộ máy. Ngoài ra, năng lực của nhà lãnh đạo, quản lý, định hướng phát triển,… cũng là điểm cốt lõi của phương pháp đầu tư giá trị. Bởi những chỉ tiêu này sẽ giúp công ty phát triển bền vững, lâu dài hơn là những “con số lợi nhuận” hấp dẫn có giá trị tức thời.

3. Chiến lược dài hạn:

Bạn nên xây dựng quỹ đầu tư dài hạn, đảm bảo có đủ để xoay vòng vốn và chủ động hơn trong nhiều trường hợp.

4. Có khả năng nghiên cứu, đánh giá và phân tích các chỉ số tài chính:

Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng của mỗi thương vụ làm ăn. Nếu không có kiến thức về các con số thì bạn sẽ không biết cách làm thế nào để tiền của mình tăng trưởng nhanh hơn nữa. Đồng thời, bạn cũng sẽ không biết nguyên nhân vì sao tiền của mình “không cánh mà bay”. Việc hiểu các chỉ số tài chính giúp nhà đầu tư kiểm soát được nguồn vốn hiệu quả và tối ưu hơn.

5. Thời điểm mua khi nào là hợp lý?

Warren Buffett chọn “chờ” khi thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh, có xu hướng đi xuống thì mới quyết định mua. Lúc này, tâm lý sợ hãi sẽ ảnh hưởng đến giá cổ phiếu. Điều quan trọng là nhà đầu tư phải biết đâu là loại cổ phiếu có thị giá thấp hơn giá trị nội tại. Chiến lược đầu tư giá trị chiến lược dành cho những loại cổ phiếu “chất lượng” tốt, giá hời.

6. “Đầu tư giá trị” nhưng vẫn phải có tiền mặt trong tay:

Ngoài cổ phiếu và trái phiếu, đôi khi bạn cũng có thể bất ngờ gặp được những loại cổ phiếu riêng lẻ với giá hời. Nếu có tiền trong tay bạn có thể sở hữu chúng ngay lập tức. Đồng thời việc dự trữ tiền mặt giúp bạn “sống sót” khi thị trường biến động hay những trường hợp khẩn cấp.

7. Tạo dựng thói quen và phong cách kỷ luật

Nguyên tắc đầu tư của Warren Bufett

Kiên nhẫn chờ đợi và xây dựng thói quen kỷ luật, nghiêm khắc với bản thân thì thành công sẽ đến với bạn. Nếu muốn trở thành tỷ phú hãy sống và suy nghĩ, hành động như một tỷ phú, “người chủ” chứ không phải là suy nghĩ là của “người làm thuê”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dương Thị Tiến Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.80

-0.75 (-2.54%)

Biểu đồ mã ANV

12.20

-0.60 (-4.69%)

Biểu đồ mã GEG
Xem thêm Xem thêm
311 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại