menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Năng Pro

Nguyên nhân làm cổ phiếu VND giảm điểm trên thị trường chứng khoán

Giá cổ phiếu VND trên thị trường chứng khoán có thể giảm do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

1. Sự cố liên quan đến bảo mật:

Vào tháng 3 năm 2024, hệ thống của VNDIRECT bị tấn công mạng, dẫn đến việc website bị sập và dữ liệu giao dịch bị gián đoạn. Sự kiện này đã gây ra lo ngại cho nhà đầu tư, khiến họ bán tháo cổ phiếu VND, dẫn đến giá giảm mạnh.

2. Áp lực bán ròng từ khối ngoại:

Khối ngoại thường xuyên mua bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Khi khối ngoại bán ròng cổ phiếu VND, họ sẽ bán ra nhiều cổ phiếu hơn số lượng mua vào, dẫn đến áp lực bán lớn lên giá cổ phiếu.

3. Biến động của thị trường chung:

Giá cổ phiếu VND có thể bị ảnh hưởng bởi biến động chung của thị trường chứng khoán. Khi thị trường chung giảm, giá cổ phiếu VND cũng có xu hướng giảm theo.

4. Kết quả kinh doanh của công ty:

Nếu kết quả kinh doanh của VNDIRECT không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, giá cổ phiếu có thể giảm. Ví dụ, nếu lợi nhuận của công ty giảm, nhà đầu tư có thể lo ngại về khả năng sinh lời trong tương lai và bán ra cổ phiếu.

5. Tâm lý nhà đầu tư:

Tâm lý nhà đầu tư cũng có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu VND. Nếu nhà đầu tư bi quan về triển vọng của thị trường hoặc của VNDIRECT, họ có thể bán ra cổ phiếu, dẫn đến giá giảm.

Ngoài những nguyên nhân trên, giá cổ phiếu VND cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác như thay đổi chính sách của chính phủ, diễn biến kinh tế vĩ mô, v.v.

Lưu ý: Đây chỉ là một số nguyên nhân chính dẫn đến việc giá cổ phiếu VND giảm điểm trên thị trường chứng khoán. Để có được thông tin đầy đủ và chính xác nhất, bạn nên tham khảo thêm các nguồn tin tức và phân tích tài chính uy tín.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Năng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.85

-0.30 (-1.65%)

Biểu đồ mã VND
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả