menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Nguy cơ giảm phát ở Trung Quốc

Các nhà bán lẻ giá rẻ Trung Quốc đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường vốn, mang lại doanh thu khủng cho một số doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó lại làm dấy lên một cuộc chiến giá cả, làm gia tăng lo ngại về tình hình giảm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Người tiêu dùng đang mua sắm tại siêu thị ở Hà Bắc, Trung Quốc với việc những cửa hàng bán lẻ giá rẻ đã giảm giá hầu hết mọi thứ từ cà phê đến ô tô và quần áo để thu hút người tiêu dùng lo lắng với khủng hoảng nhà đất, tỷ lệ thất nghiệp cao và triển vọng kinh tế ảm đạm.

Sự thay đổi này đã tăng doanh thu cho các công ty như Pinduoduo so với các đối thủ lớn hơn như Alibaba, tuy nhiên các nhà kinh tế học lo ngại rằng thành công của họ có thể chỉ là tạm thời do tâm lý giảm phát theo kiểu Nhật Bản ở người tiêu dùng.

Trong bối cảnh cạnh tranh về giá cả, các nhà bán lẻ đã buộc nhà cung cấp phải cắt giảm mạnh chi phí, làm giảm lợi nhuận và dẫn đến tăng trưởng lương thấp hơn hoặc phụ thuộc nhiều hơn vào công việc tự do được trả lương thấp, ảnh hưởng đến nhu cầu của các hộ gia đình.

Giáo sư kinh tế học He-Ling Shi tại Đại học Monash ở Melbourne cảnh báo rằng nếu tình hình này kéo dài, Trung Quốc có thể rơi vào vòng luẩn quẩn: tiêu dùng giá trị gia tăng thấp, giảm phát, tỷ suất lợi nhuận thấp dẫn đến tiền lương thấp, và điều này khiến người tiêu dùng giảm chi tiêu. Trong mùa báo cáo lợi nhuận gần nhất, doanh thu của các nhà bán lẻ giá rẻ đã vượt qua dự báo của thị trường và các đối thủ cạnh tranh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

229.61

-7.41 (-3.13%)

Biểu đồ mã Coffee
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả