24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thành Vương.
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Người Việt chốt đơn online top đầu Đông Nam Á

Thói quen mua hàng trực tuyến và giá trị đơn hàng online của người tiêu dùng Việt Nam tăng trong năm 2022, theo báo cáo của các công ty nghiên cứu.

Khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng khu vực Đông Nam Á của Lazada và Milieu Insight cho thấy, 73% người tiêu dùng Đông Nam Á xem mua sắm trực tuyến là một phần trong cuộc sống hằng ngày của họ, trong khi so với 2 năm trước, con số này chỉ đạt mức gần 60%.

Nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến tăng 28%, từ 18 tỷ USD trong năm 2021 lên 23 tỷ USD, nhờ sự tăng trưởng 26% của thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, người tiêu dùng tiếp tục duy trì thói quen mua hàng trực tuyến. Cứ 10 người sẽ có 8 người tiếp tục mua sắm online vì sự thoải mái và tiện lợi, mặc dù mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng thấp hơn so với hai năm trước.

Khách hàng dành nhiều công sức và thời gian tìm kiếm các ưu đãi kèm theo tốt nhất để tiết kiệm chi tiêu. Các từ khóa như áo khoác nam, giày nam, túi xách nữ, dép nữ, sản phẩm dưỡng da, kem chống nắng, son môi,... đứng hàng đầu về lượt tìm kiếm. Điện tử liên tục góp mặt trong danh sách các ngành hàng nhận được lượt mua sắm cao. Thời điểm này, giỏ quà Tết được dự đoán sẽ tăng trưởng.

Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, cho biết, nhiều danh mục mua sắm vẫn được người tiêu dùng ưu tiên “chốt đơn" online, thậm chí có ngành ngày càng thu hút được người tiêu dùng mua hàng online hơn, với giá trị giỏ hàng ngày càng lớn, ngay cả trong giai đoạn bình thường mới. Giá trị đơn hàng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng từ 45 USD trong năm 2021 lên 50 USD trong năm 2022.

Người Việt chốt đơn online top đầu Đông Nam Á

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty cổ phần Công nghệ Sapo, đánh giá, sàn thương mại điện tử là kênh được ưa chuộng nhất với tỷ trọng 49,69% nhà bán hàng sử dụng, tiếp đó là mạng xã hội Facebook (39,13%), website (9,94%). TikTok Shop là kênh bán hàng mới xuất hiện trong năm 2022, mới chiếm 1,24% nhưng đang xu hướng tăng.

Trong số những nhà bán hàng chỉ kinh doanh trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu so với 2021 nhiều nhất đến từ sàn thương mại điện tử 43,75%. Trong khi đó, bán hàng trên Facebook ghi nhận sự sụt giảm doanh thu từ 10-30%. Ứng dụng đặt đồ ăn online như Grabfood, Shopee Food, Baemin, Gojek, Loship,... chiếm tỷ trọng 55,6%.

Ông Tuyến dự báo, thương mại điện tử tiếp tục trở thành đầu tàu trong sự tăng trưởng của nền kinh tế số Việt Nam. Người mua hàng của ngành bán lẻ sẽ trở thành “người tiêu dùng kỹ thuật số”, tiếp tục duy trì hay thậm chí gia tăng sử dụng các nền tảng thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến trong 12 tháng tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả