menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Người Mỹ cạn tiền tiết kiệm tích lũy trong đại dịch

Số tiền tiết kiệm hàng ngàn tỉ đô la mà người tiêu dùng Mỹ tích lũy trong đại dịch Covid-19 giúp họ tiếp tục mua sắm bình thường bất chấp lạm phát tăng cao. Nhưng hiện tại, nguồn tin đó đang dần cạn kiệt.

Người Mỹ cạn tiền tiết kiệm tích lũy trong đại dịch
Hai nhà nghiên cứu Hamza Abdelrahman và Luiz Oliveira của Ngân hàng dự trữ liên bang khu vực San Francisco cho rằng, khoản tiết kiệm tăng thêm của người dân Mỹ trong đại dịch có thể sẽ cạn kiệt trong quí này. Ảnh: Getty

“Ngày càng nhiều hộ gia đình đối mặt với những hạn chế về ngân sách. Đó sẽ là lực cản cho cho chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ”, Jonathan Pingle, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng UBS nói.

Các nhà kinh tế khác bày tỏ quan điểm lạc quan hơn. Họ nhận thấy lạm phát suy yếu cùng với thị trường việc làm vẫn ổn định cho phép cho người tiêu dùng tiếp tục chi tiêu, ngay cả khi tiền tiết kiệm của họ cạn dần.

“Tăng trưởng thu nhập hiện mạnh hơn lạm phát. Vì vậy, nhu cầu tiết kiệm vượt mức để hỗ trợ chi tiêu đang tiếp tục giảm dần”, nhà kinh tế trưởng Mark Zandi của Moody’s Analytics nói.

“Có những lý do để lạc quan trong các lĩnh vực như việc làm và lạm phát tiền lương. Và có những lý do khác để lo ngại, vì ngân sách của người tiêu dùng có khả năng suy yếu theo thời gian”, Doug McMillon CEO của Walmart, nói trong cuộc họp báo với các nhà phân tích hôm 17-8

Tiền tiết kiệm của người Mỹ tăng lên trong thời kỳ đại dịch nhờ các khoản trợ cấp tiền mặt trực tiếp và các phúc lợi khác của chính phủ cũng như việc họ cắt giảm chi tiêu cho các bữa ăn tại nhà hàng, các kỳ nghỉ và nhiều dịch vụ khác. Hiện tại, vẫn chưa rõ số tiền tiết kiệm đó còn lại bao nhiêu.

Theo Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại