menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Người giàu nhất thế giới bị điều tra rửa tiền

Văn phòng công tố Paris đang điều tra giám đốc điều hành của tập đoàn hàng hiệu LVMH Bernard Arnault về các giao dịch tài chính liên quan đến nhà tài phiệt Nga Nikolai Sarkisov.

Tờ Le Monde dẫn thông tin từ đơn vị tình báo tài chính Tracfin của Pháp rằng ông Sarkisov đã mua bất động sản tại một khu nghỉ dưỡng ở dãy Alpine bằng một khoản vay từ tỷ phú Arnault.

Văn phòng công tố Paris sau đó cũng xác nhận họ đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ kể từ năm 2022, và báo cáo của Tracfin “thu hút sự chú ý của văn phòng công tố vào các giao dịch giữa ông Bernard Arnault và ông Sarkisov mà có khả năng là hành vi rửa tiền”.

Tất nhiên, việc điều tra sơ bộ không chứng tỏ có tồn tại hành vi sai trái và Le Monde dẫn lời một cộng sự thân cận của ông Arnault nói rằng thương vụ được thực hiện trong phạm vi luật pháp của Pháp.

Ông Arnault, người sáng lập, CEO kiêm chủ tịch của công ty hàng hiệu lớn nhất thế giới và là người giàu nhất thế giới, từng thua kiện tại tòa án cấp cao trước các nhà điều tra thuế của Pháp hồi tháng 2. Phiên toà này diễn ra sau khi các nhà điều tra thực hiện cuộc đột kích vào trụ sở LVMH năm 2019 nhằm phục vụ cuộc điều tra gian lận thuế liên quan đến các hoạt động ở Bỉ.

Trong khi đó, Nikolai Sarkisov là nhân vật cấp cao tại công ty bảo hiểm RESO-Garantia của anh trai ông, Sergey. Mới đây, phó giám đốc điều hành RESO-Garantia Igor Ivanov nói với CNBC rằng cả công ty và cá nhân ông Nikolai Sarkisov đều không tham gia vào giao dịch này, và ông Sarkisov chưa bao giờ gặp tỷ phú Arnault.

“Giao dịch vay đó được quản lý bởi một quỹ đầu tư nhỏ chuyên đầu tư vào bất động sản châu Âu. Quỹ này từng mua lại các căn hộ trong một tòa nhà cũ ở Courchevel từ nhiều chủ sở hữu tư nhân khác nhau. Mục đích của họ là sau này sẽ bán lại cho một công ty bất động sản sau khi toàn bộ tòa nhà được mua hết”, ông Ivanov nói.

“Mọi giao dịch đều được thực hiện bởi các công ty Pháp, thông qua công chứng viên Pháp và luật sư Pháp của tất cả các bên. Đây là một giao dịch bất động sản bình thường”, ông nói thêm.

Kim Dung (Theo CNBC)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại