menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đăng Doanh Pro

Nghịch lý trên thị trường chứng khoán

Thị trường tài chính nói chung hay thị trường chứng khoán nói riêng luôn là một phạm trù rất khác so với phần còn lại. Nghịch lý trên thị trường thì không thiếu và thời điểm nào cũng có. Nhưng bằng một cách nào đó tất cả các nghịch lý này đều được giải thích một cách rất hợp lý dù bằng cách này hay cách khác.

Ví dụ phiên giảm mạnh 55 điểm ngày 18/08, tôi có nói chuyện với một thầy giảng viên đại học thì cho rằng đây chỉ là phiên chốt lời ồ ạt của các nhà đầu tư sau khi lên quá nóng (cái này tôi nghĩ khó xảy ra). Đến khi trao đổi với một anh làm Ngân Hàng thì lại cho rằng giảm mạnh do bị ảnh hưởng của Evergrande bên Trung Quốc vỡ nợ (đây cũng trùng với ý nghĩ của tôi). Một người khác lại cho rằng vì khả năng tăng lãi suất nên mới có biến động mạnh đến như vậy. Hay cũng việc thị trường giảm mạnh 55 điểm thì thị trường chỉ là một phiên điều chỉnh hay sập luôn. Có người nói giảm mạnh với volume lớn là xuống luôn, nhưng có người phản biện lại rằng giảm mạnh volume lớn như thế nhưng vẫn được khợp hết. Vậy ai là người khớp hết? Đây là đánh xuống để gom hàng?... Có rất nhiều câu trả lời để trả lời cho một câu hỏi nhưng câu hỏi nào cũng mang trong đó sự hợp lý và rõ ràng trong thị trường này thì sẽ không ai chịu nghe ai hết (kể cả đó có là chuyên gia gì đi nữa).

Có Evergrande lại nói đến nhóm cổ phiếu Bất Động Sản. Thị trường chứng khoán ai cũng hiểu đó là đầu tư dựa trên sự kỳ vọng, nhưng có một vài sự kỳ vọng hơi lạ. Trong một quý doanh thu báng hàng tính ra chỉ là một căn nhà, phải bán công ty con đi thì lợi nhuận mới dương nhưng cổ phiếu thì tăng hơn x2. Hay có công ty cả quý chả bán được cái nhà nào nhưng giá thì cứ mở mắt ra là trần ( nhiều người nói về những viễn cảnh tương lai tươi sáng, cái này có thể do tôi nông cạn nên chưa hiểu ra). Còn có công ty kỳ vọng về bàn giao dự án nhưng đến hiện tại vì không đủ điều kiện nên không thể bàn giao, chậm trả lãi trái phiếu nhưng giá vẫn cứ tím đều.

Nói chung, nghịch lý có rất nhiều nhưng đôi khi không cần thiết phải cố gắng giải thích mà cứ nhắm mắt follow theo đâm ra lại hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đăng Doanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại