menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Ngành nào đứng đầu cắt giảm và tuyển nhân sự?

Khảo sát cho thấy ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm đứng đầu trong cắt giảm lao động nhưng cũng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất

Khảo sát của Anphabe với người lao động thuộc hai nhóm ngành công nghệ thông tin - viễn thông và ngân hàng - tài chính - bảo hiểm, cho thấy kỳ vọng tăng lương trung bình của 2 nhóm ngành này lần lượt là khoảng 10% và 9,6%, cao hơn mức kỳ vọng chung của toàn thị trường Việt Nam (9,5%).

Ngành nào đứng đầu cắt giảm và tuyển nhân sự?

Nhân sự trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin - viễn thông chia sẻ kinh nghiệm

​​​​​​​

Tuy nhiên, có một sự chênh lệch rõ rệt giữa kỳ vọng của người lao động và mức lương thực tế tại các doanh nghiệp. Trong khi người đi làm mong muốn tăng lương, khoảng 50% doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin - viễn thông và 38%; ngân hàng - tài chính - bảo hiểm dự định sẽ tiếp tục giữ nguyên mức lương hiện tại.

Chỉ có khoảng 42% và 53% doanh nghiệp trong hai ngành này có kế hoạch tăng lương, và khoảng 8% và 9% có ý định cắt giảm lương. Đây là kết quả của sự biến động khác nhau tại các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đặt ra thách thức lớn cho việc quản lý và giữ chân nhân tài trong hai ngành này.

Ngành nào đứng đầu cắt giảm và tuyển nhân sự?

Người lao động tìm việc tại sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam vẫn đang cố gắng hồi phục, ngành ngân hàng - tài chính phải đối mặt với nhiều thách thức: nợ xấu gia tăng, nguy cơ lạm phát, tác động từ kinh tế toàn cầu, áp lực tăng vốn, cạnh tranh với công ty Fintech và rủi ro an ninh mạng. Nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân sự để duy trì hoạt động.

Theo kết quả Khảo sát của Anphabe, có khoảng 34% doanh nghiệp trong ngành ngân hàng - tài chính - bảo hiểm và công nghệ thông tin - viễn thông buộc phải cắt giảm nguồn nhân lực. Dự kiến trong vòng 6 tháng tới, vẫn sẽ có khoảng 14% doanh nghiệp tiếp tục có ý định cắt giảm lao động.

Ngành nào đứng đầu cắt giảm và tuyển nhân sự?

Biểu đồ thị trường lao động ngành tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin - viễn thông... trong thời gian tới

Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn luôn tiềm ẩn cơ hội. Khảo sát cho biết có 7/10 người bị sa thải đã tìm được công việc mới. Trong đó, tốp 5 ngành vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong năm 2023 bao gồm bảo hiểm (28%); ngân hàng (26%); giáo dục - đào tạo - tư vấn (25%); công nghệ thông tin - phần mềm - thương mại điện tử (21%) và dược - thiết bị y tế - chăm sóc sức khỏe (20%).

Tin-ảnh: H.Đào

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại