menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Ngân hàng Trung ương Nga đảm bảo tất cả vàng dự trữ đều nằm trong kho

Ngân hàng Trung ương Nga (BOR) đảm bảo rằng tất cả vàng từ nguồn dự trữ vàng và ngoại hối đều nằm trong kho của họ ở trong nước. Trước đó, truyền thông đưa tin về việc Mỹ đang tính đến biện pháp phong tỏa dự trữ vàng của Nga.

Theo Ngân hàng Trung ương Nga, tất cả vàng từ nguồn dự trữ vàng và ngoại hối đều nằm trong kho trên lãnh thổ của Nga. Cơ quan này lưu ý rằng, vàng và dự trữ ngoại hối là một công cụ mà ngân hàng Trung ương có thể bảo vệ nền kinh tế khỏi các cuộc khủng hoảng bên ngoài. Trong những tình huống khó khăn, họ đảm bảo thanh toán các khoản nợ ngoại hối, các mặt hàng nhập khẩu quan trọng và ổn định thị trường ngoại hối.

Ngân hàng Trung ương Nga đảm bảo tất cả vàng dự trữ đều nằm trong kho
Ngân hàng Trung ương Nga. Ảnh: Tass

Ngân hàng Trung ương cũng làm rõ rằng, trong chế độ trừng phạt hiện tại không có cách nào để ngăn một phần dự trữ vàng và ngoại hối bằng USD và euro khỏi bị đóng băng. Bởi vì ngoại tệ không phải tiền mặt luôn được phản ánh trong các tài khoản đại lý ở các ngân hàng nước ngoài và do đó có thể bị phong tỏa.

Nhưng sau khi đóng băng dự trữ của Ngân hàng Trung ương Nga bằng USD và EURO, về cơ bản Nga đã áp dụng biện pháp tương phản, đưa ra các hạn chế di chuyển vốn, cấm bán chứng khoán cho các nhà đầu tư nước ngoài và cấm họ rút tiền khỏi hệ thống tài chính Nga.

Ngoài ra, các khoản thanh toán nợ doanh nghiệp của các công ty Nga và nợ chính phủ cho các chủ nợ từ các quốc gia ủng hộ lệnh trừng phạt chống lại Nga, sẽ chỉ diễn ra khi có sự cho phép của ủy ban chính phủ. Có nghĩa là, để đối phó với việc đóng băng một phần dự trữ của Nga, nước này cũng áp đặt các hạn chế đối với di chuyển các khoản tiền có thể được chuyển đến các quốc gia không thân thiện với số tiền tương đương.

Dự trữ vàng của Nga ước tính khoảng 132 tỷ USD. Theo khuyến nghị tiêu chuẩn của Quỹ tiền tệ quốc tế, lượng vàng dự trữ phải chiếm 1/5 dự trữ vàng và ngoại hối của cả nước. Nga vượt chỉ số này, khi khối lượng dự trữ vàng và ngoại hối vượt quá 600 tỷ USD. Tuy nhiên, gần 1/2 số này đã bị các nước phương Tây đóng băng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại