menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Ngân hàng Thế giới có thể cho vay thêm 50 tỷ USD trong thập kỷ tới

Bộ trưởng Tài chính Mỹ hy vọng sẽ có những nét mới trong nhiệm vụ cốt lõi của Ngân hàng Thế giới nhằm hỗ trợ các nước xây dựng năng lực ứng phó với các thách thức như biến đổi khí hậu, đại dịch...

Với việc đẩy mạnh cải cách, trong thập kỷ tới, Ngân hàng Thế giới (WB) có thể cấp thêm các khoản tín dụng có tổng trị giá lên tới 50 tỷ USD.

Tuyên bố trên do Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đưa ra ngày 7/4 trước thềm kỳ họp mùa Xuân thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và WB vào tuần tới.

Theo hãng tin AFP, Bộ trưởng Yellen nêu rõ công cuộc cải cách đang diễn ra tại WB có thể mang lại kết quả thiết thực này.

Bà bày tỏ hy vọng sẽ có những nét mới trong nhiệm vụ cốt lõi của thể chế tài chính đa phương này nhằm hỗ trợ các nước xây dựng năng lực ứng phó với các thách thức như biến đổi khí hậu, đại dịch, xung đột.

Quan chức tài chính Mỹ nhấn mạnh những thách thức này không tách biệt hay mâu thuẫn với nhau mà trái lại, chúng có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Bộ trưởng Yellen nêu rõ kết quả của việc WB cải tổ sẽ thể hiện bằng thông báo về việc ngân hàng này đang củng cố khả năng tài chính của mình để đáp ứng các mục tiêu nói trên, thông qua các thay đổi hoặc thúc đẩy các thay đổi có thể dẫn đến khả năng cho vay thêm 50 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Đây sẽ là một nguồn lực đáng kể, đánh dấu mức tăng 20% trong mức cho vay bền vững của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD). Thể chế này là nhánh của WB chuyên cung cấp các khoản vay cho các nước có thu nhập trung bình.

Ngoài ra, Bộ trưởng Yellen cũng cho biết sẽ có một thông báo về việc cập nhật mô hình hoạt động của WB để "hướng ngân hàng tới những mục tiêu mà chúng ta đang đặt ra." Các nội dung được đề cập sẽ bao gồm việc tạo ra nhiều ưu đãi hơn cho việc huy động nguồn vốn trong nước và vốn tư nhân. Bà khẳng định WB chủ trương xúc tiến các cải cách trong năm nay.

Tháng 3 vừa qua, WB đã trình một kế hoạch cải tổ sâu rộng để đưa ra thảo luận tại ủy ban phát triển vào ngày 12/4 tới trong khuôn khổ kỳ họp thường niên mùa Xuân với IMF.

Theo kế hoạch, các quan chức ngân hàng trung ương, bộ trưởng tài chính, chuyên gia từ hơn 180 quốc gia thành viên sẽ tham dự kỳ họp này thủ đô Washington D.C của Mỹ.

Một trong những chủ đề chính của kỳ họp sẽ là sự phát triển của WB trong bối cảnh nhiều lời kêu gọi các thể chế cho vay đa quốc gia cải tổ và đáp ứng những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu. Mỹ hiện là cổ đông lớn nhất của Nhóm WB.

Chương trình nghị sự cũng có nội dung hỗ trợ Ukraine bị chiến tranh tàn phá và tái cơ cấu nợ cho một số nước gặp khó khăn như Sri Lanka./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại